9 cách trị mụn lưng hiệu quả từ nguyên liệu có sẵn trong nhà, giúp chị tự tin diện đồ trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong nhà, bạn có thể đánh bay những nốt mụn vùng lưng đáng ghét.

Trị mụn lưng bằng yến mạch + mật ong

Yến mạch có tác dụng rất tốt đối với làn da mụn. Trong yến mạch có một lượng lớn các dưỡng chất như vitamin E, vitamin nhóm B, khoáng chất giúp tẩy tế bào chết và ngăn ngừa mụn. Beta-glucan trong yến mạch còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm trắng da. Trong khi đó, mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm cũng giúp giảm mụn.

Hãy lẫy 3 thìa bột yến mạch và trộn đều với một ít nước ấm rồi thêm 3 thìa mật ong. Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên khắp khắp vùng da bị mụn. Massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết và để dưỡng chất ngấm vào da. Sau đó đợi khoảng 10-15 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

9-cach-tri-mun-lung-01

Trị mụn lưng bằng muối biển

Muối có khả năng kháng khuẩn cực tốt. Muối biển còn chứa nhiều khoáng chất chất như i-ốt, canxi, kẽm... có tác dụng kháng viêm, giúp các vết sẹo hnhanh lành.

Bạn hãy chuẩn bị muối biển sạch (loại đã được nghiền nhỏ) và vài lát chanh cắt mỏng. Rắc một lớp muối lên từng lát chanh và đáp lên vùng da bị mụn rồi đợi khoảng 15 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch.

Bạn cũng có thể pha muối vào nước tắm để tăng hiệu quả làm sạch da, ngăn ngừa mụn.

Trị mụn lưng bằng cà chua

Cà chua giàu dưỡng chất như vitamin A, C, beta-carotene... giúp tẩy lớp tế bào chết trên da, chống oxy hóa, trị mụn, làm lành các vết sẹo.

Bạn chỉ cần lấy một quả cà chua tươi, cắt thành lát mỏng rồi chà nhẹ lên vùng da bị mụn và massage nhẹ nhàng. Sau đó để da khô tự nhiên trong khoảng 15 phút và tắm lại bằng nước sạch.

9-cach-tri-mun-lung-02

Trị mụn bằng giấm táo

Giấm táo chứa axit tự nhiên, rất tốt trong việc làm sạch nhờn và bụi bẩn trên da. Từ lâu, người ta đã sử dụng nguyên liệu này để trị các loại mụn trứng cá.

Hãy pha loãng giấm táo và nước sạch theo tỷ lệ 1:2 rồi thoa đều hỗn hợp lên vùng lưng bị mụn và massage nhẹ nhàng. Sau 15 phút thì tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần để có tác dụng tốt.

Trị mụn lưng bằng lá trầu không

Lá trầu không có tính sát khuẩn, giúp trị mụn lưng và làm sạch da hiệu quả.

Bạn hãy lấy khoảng 20 lá trầu không rửa sạch rồi bỏ vào nồi đun với 1,5 lít nước. Sau đó xay nhuyễn lá trầu không với một ít nước nguội. Lọc qua rây hoặc vải để lấy phần nước, bỏ phần bã. Cho nước cốt lá trầu không và phần nước nấu lúc trước vào chậu pha với nước lạnh để tắm.

Dùng cách này 2-3 lần tuần để thấy hiệu quả.

9-cach-tri-mun-lung-04

Trị mụn lưng bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có tính hàn, tác dụng chống viêm nhiễm, làm mờ thâm, trắng da hiệu quả. Kết hợp rau diếp cá với mật ong có thể giúp bạn "tiêu diệt" mụn lưng.

Hãy lấy một nắm lá rau diếp cá rửa sạch và giã nát rồi trộn đều với mật ong để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

Trị mụn lưng bằng lá tía tô

Lá tía tô có tác dụng sát trùng, chống viêm, tiêu mụn hiệu quả. Bạn có thể dùng loại lá này để trị mụn, làm mờ thâm, dưỡng trắng da.

Hãy lấy một nắm lá tia tô (khoảng 10 gram) rồi rửa sạch và giã nát. Vắt lấy phần nước cốt và thoa lên vùng da bị mụn, để nguyên khoảng 10-15 phút rồi tắm bằng nước sạch.

9-cach-tri-mun-lung-03

Trị mụn lưng bằng trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng các hoạt chất khác giúp giảm viêm, trị mụn, chống lão hóa da.

Hãy lấy 2 thìa bột trà xanh trộn đều với 3 thìa sữa chua không đường để thu được hỗn hợp dạng sệt. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và để khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước mát. Áp dụng cách này 2 lần/tuần để thấy hiệu quả.

Trị mụn lưng bằng lá bạc hà

Lá bạc hà tươi có tác dụng kháng viêm, trị mụn, giảm sưng tấy. Bạn hãy lấy một nắm nhỏ lá bạc hà tươi rửa sạch rồi giã nát và vắt lấy nước cốt. Dùng nước này thoa lên vùng da bị mụn và đợi khoảng 15 phút rồi tắm lại với nước ấm. Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần để thấy hiệu quả tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link