Cười "ná thở" với bài văn tả mẹ làm kế toán của cậu học sinh nhỏ, câu chữ nào cũng dễ thương "hết nấc"

( PHUNUTODAY ) - Đoạn văn tả mẹ làm nghề kế toán của 1 cậu học sinh nhỏ đang khiến cộng đồng mạnh cười bò bởi độ ngây thơ, đáng yêu, có gì nói đó của trẻ con.

Trẻ em như tờ giấy trắng, chắc hẳn các bậc phụ huynh đã trên dưới vài ba lần cười bò vì độ ngây thơ của con mình rồi đúng không? Đặc biệt, khi các bé bắt đầu đi học, học toán thì xòe chân xòe tay ra cộng, làm văn thì viết những lời văn rất ngây ngô, đáng yêu, đúng kiểu "nghĩ gì nói nấy". Đặc biệt, mới đây trên mạng xã hội đang rần rần đoạn văn của 1 cậu học sinh tả mẹ, người nào cũng nói rằng họ phải ôm bụng cười "ná thở" vì sự đáng yêu của cậu bé.

bai-van-ta-me-cua-hoc-sinh-lop-5

Theo đó, đề bài mà cô giáo đưa ra chính là :"Miêu tả về một người làm công việc trí óc mà em biết?", cậu bạn này đã viết ngay về người mình "thích nhất" đó chính là mẹ mình. Đọc đoạn văn chúng ta có thể thấy cậu bé vận dụng rất thuần thục các kiến thích viết đoạn văn miêu tả mà cô giáo đã dạy.

Mở đầu cậu đã viết: "Em biết rất nhiều người làm việc trí óc nhưng trong đó em thích nhất là mẹ em. Mẹ em năm nay ba mươi chín tuổi và làm nghề kế toán". Sau đó cậu tiến đến bước miêu tả công việc của mẹ khá chi tiết: "Hàng ngày mẹ phải dán mắt vào máy tính để làm việc". Đọc đến đây chắc ai cũng đã bụm miệng cười về độ ngây thơ của anh chàng. 

Bỗng nhiên đoạn văn được đẩy lên "cao trào", khi cậu nhỏ đã nói rằng: "Với có nhiều người nói mẹ em làm chậm, không có lương, làm kịp cho họ nhưng mẹ em nói kệ. Ai nói cứ nói, mẹ chậm cứ chậm". 

Ngay sau đó, cậu đã lập tức "an ủi" mẹ với những câu văn hết sức tình cảm và có phần "nịnh ngọt" là "Dù bận nhưng cuối tuần mẹ vẫn đưa em đi chơi rồi lại về làm tiếp. Em rất yêu mẹ và tự hào về mẹ."

Nhưng điều hay thì sẽ ở cuối, đó chính là dù cậu rất yêu mẹ, trân trọng công sức làm việc của mẹ nhưng cậu vẫn bày tỏ lập trường quan điểm của mình rằng: "Lớn lên, em sẽ làm công việc khác". Đến đây, thì chẳng mấy ai có thể kìm nổi cơn buồn cười với sự dứt khoát về việc định hướng nghề nghiệp tương lai của "ông cụ non" này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link