Người phụ nữ 57 tuổi loại bỏ hoàn toàn virus HPV nhờ chăm làm 3 việc: Tử cung sạch, trẻ như gái 20

( PHUNUTODAY ) - Virus HPV là nguyên nhân hàng đầu gây K cổ tử cung ở phụ nữ. Tuy nhiên, nếu biết cách chữa trị, có thể loại bỏ hoàn toàn loại virus này.

Không biết các chị em khác thế nào, còn riêng bản thân mình, năm 18, 20, chỉ chăm lo mua quần áo, giày dép, túi xách, nhưng tới năm 30 tuổi, mọi đầu tư đều ưu tiên sức khỏe hàng đầu.

Việc mình ăn gì, làm gì, tập luyện như thế nào đều hướng tới mục tiêu khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

Đặc biệt, với phụ nữ từ sau tuổi 30 lão hóa, bệnh tật thường ập tới rất nhanh. Nhất là các bệnh về phụ khoa, bệnh nan y... đều rất nguy hiểm.

Một trong những nỗi sợ lớn nhất của chị em chính là ung thư cổ tử cung. Mà nguyên nhân đầu bảng gây K cổ tử cung là virus HPV.

Tuy nhiên, virus HPV hoàn toàn có thể diệt khỏi nhờ những thói quen tốt của người bệnh.

1

Người phụ nữ may mắn nói trên là bà Ngô (57 tuổi, ở Trung Quốc). Trước khi về hưu, bà Ngô được bác sĩ thông báo nhiễm virus HPV trong một lần đi khám bệnh. Lúc này bà cũng không hiểu loại virus này nguy hiểm thế nào, hỏi bác sĩ thì được biết loại virus này có thể được loại bỏ nhờ khả năng miễn dịch của chính mình, nên bà Ngô nghĩ đây là bệnh vặt thông thường và không để ý tới nữa.

Thế nhưng cách đây 1 năm, bà Ngô tới bệnh viện khám lại thì tái mặt khi được bác sĩ thông báo bà bị ung thư cổ tử cung do HPV gây nên.

Thật may cho bà Ngô khi gặp được Giám đốc Chu – vốn là một bác sĩ lớn tuổi có kinh nghiệm, đã nỗ lực phân tích để bà Ngô an tâm.

Theo chia sẻ của bác sĩ Chu, căn bệnh ung thư cổ tử cung mà bà Ngô mắc phải mới đang ở giai đoạn đầu, mô ung thư có thể phẫu thuật cắt bỏ. Trong khi bệnh còn có thể được chữa khỏi nhờ lối sống lành mạnh của người bệnh.

Và cũng nhờ vậy, sau hơn nửa năm điều trị, bà Ngô quay lại bệnh viện để khám lại, thì kết quả xét nghiệm đều âm tính với HPV và cổ tử cung sạch sẽ như ở phụ nữ trẻ

Với kết quả này, bà Ngô vô cùng mừng rỡ cảm ơn Giám đốc Chu. Tuy nhiên, vị chuyên gia này nhấn mạnh rằng, khả năng chuyển khủng hoảng thành an toàn lần này của bà Ngô là nhờ sự nỗ lực từ bản thân bà.

Bởi theo Giám đốc Chu, loại virus HPV mà bà Ngô mắc phải chính là virus gây u nhú ở người, nó vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe cổ tử cung của phụ nữ. Nếu tình trạng viêm kéo dài, chúng sẽ trở thành ung thư, đặc biệt là những người trung niên và cao tuổi, hệ miễn dịch kém thì khó có thể loại bỏ được virus HPV.

Thế nhưng, trong thời gian trị bệnh, bà Ngô thường siêng năng làm 3 việc, điều này giúp cổ tử cung của bà sạch như gái 18.

Điều đầu tiên: Bổ sung dinh dưỡng

Với nhưng người phụ nữ lớn tuổi như bà Ngô, thường khả năng miễn dịch, đề kháng của cơ thể sẽ kém đi. Vậy nên, việc bổ sung dinh dưỡng  như: vitamin E, selen và caroten vô cùng quan trọng.

Đây là những dưỡng chất có khả năng điều tiết hệ thống miễn dịch cơ thể, giúp kích hoạt tốt hoạt động của các tế bào miễn dịch và giúp tăng cường khả năng diệt khuẩn của nó đối với virus HPV. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm liền niêm mạc cổ tử cung bị tổn thương.

Điều thứ 2: Cải thiện thói quen sống

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh và khoa học sẽ khiến khả năng miễn dịch của chị em kém đi. Vì vậy, chị em cần duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, tránh thức khuya, đi ngủ sớm, dậy sớm và nghỉ ngơi đầy đủ. Ngoài ra, cần tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo thường xuyên và vệ sinh “vùng tam giác” sạch sẽ mỗi ngày.

Điều thứ 3: Tập thể dục phù hợp

Hoạt động thể chất không đầy đủ sẽ khiến nhiều chị em bị nhiễm virus HPV.Vì vậy, hãy hãy áp dụng những bài tập thể dục phù hợp như: yoga, đi bộ, đạp xe, bơi lội… có thể giúp nâng cao thể lực và làm tăng thân nhiệt. Điều này không chỉ giúp nâng cao khả năng miễn dịch, nó còn có tác dụng loại bỏ một số virus trong cơ thể.

Bác sĩ Chu cũng khẳng định, bà Ngôi nhanh chóng khỏi bệnh cũng nhờ việc được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vậy nên, khi xuất hiện 3 dấu hiệu sau xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, các mẹ không được coi thường:

Thứ nhất: Xuất hiện mụn trứng cá

Cũng nhờ việc phát hiện mình bỗng dưng bị mọc mụn nhỏ dày đặc, bà Ngô đã ngay lập tức tới bệnh viện kiểm tra thì được chẩn bị ung thư cổ tử cung. Nếu như người phụ nữ này không quan tâm đến sức khỏe, xem nhẹ những nốt mụn trên cơ thể và tiếp tục để tình trạng kéo dài trong vài tháng, rất có thể tế bào ung thư sẽ lan rộng, và hậu quả sẽ rất khó lường.

Thứ 2: Ra huyết ngoài kỳ “đèn đỏ

Nếu xảy ra hiện tượng ra huyết “vùng tam giác” ngoài kỳ “đèn đỏ” hoặc sau khi mãn kinh, thì chị em cần đến bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra ngay lập tức.Bởi sau khi bị nhiễm virus HPV, cổ tử cung sẽ bị virus bào mòn và các mô tổn thương tạo ra tình trạng chảy máu.

Thứ 3: Tiết dịch “vùng tam giác” bất thường

Theo:  khoevadep.com.vn copy link