Phụ nữ từ 35t nên tránh xa 4 loại thịt: Càng ăn càng bệnh, collagen mất dần

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cơ thể dẻo dai, ít bệnh tật. Nhất là chị em phụ nữ, việc ăn uống khoa học còn giúp đẹp dáng, đẹp da.

Từ 35 tuổi trở ra, phụ nữ bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa nhanh chóng. Lúc này, bên cạnh việc giữ gìn cơ thể thông qua tập luyện, sinh hoạt, chị em cần đặc biệt chú ý tới chế độ ăn uống.

Các chuyên gia khuyên, chị em nên tránh xa 4 loại thịt này để ngăn ngừa lão hóa, tránh xa bệnh tật.

Thịt kho

8

Món thịt kho rất phổ biến, nhưng chúng lại chứa nhiều đường và muối không tốt cho phụ nữ ngoài 35. Bởi vì muối gây mất nước cho da, còn đường có thể gây đỏ và kích ứng trên da, đồng thời làm suy giảm elastin và collagen.

Trong khi collagen và elastin là những protein chính, có khả năng duy trì làn da mềm mại, mịn màng, dẻo dai và săn chắc.

Thường xuyên ăn thực phẩm nhiều đường cũng sẽ khiến chị em tăng vòng eo, khiến cơ thể bị lão hóa sớm, tăng cường sự phát triển nếp nhăn và các vết đốm trên da. Đặc biệt dễ bị béo phì, tiểu đường...

Thịt nướng

Mặc dù mọi người đều thích ăn món nướng, nhưng đây là thực phẩm không tốt cho sức khỏe mà còn tai hại cho làn da. Cụ thể là chúng có thể gây viêm và "rút bớt" collagen trong cơ thể của chị em rất nhanh. Ăn nhiều thịt nướng còn tăng nguy cơ huyết áp cao và ung thư (UT).

Thịt nguội, xúc xích

9

Thịt nguội, xúc xích và các loại thịt chế biến sẵn đều có chứa chất phụ gia, chất bảo quản. Ngoài ra còn chứa nhiều muối, đường và chất béo không tốt cho phụ nữ ngoài 35. Bởi vì khi đi vào cơ thể có thể gây ra đột biến lượng đường trong máu của bạn và phá hủy collagen.

Hơn nữa, việc tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều muối như vậy cũng có thể làm cho các tế bào co lại và dẫn đến mất nước. Khi cơ thể không đủ nước khiến sẽ cho làn da xuất hiện nếp nhăn và cuối cùng khiến chị em già đi nhanh hơn. Đây cũng là nhóm thực phẩm gây UT cho người ăn.

Thịt chiên rán

Các món thịt chiên rán đều được chế biến bằng cách chiên trong dầu ở nhiệt độ cao. Quá trình chiên như vậy sẽ khiến thịt sản sinh ra nhiều độc tốt như lipid peroxit, axit béo chuyển hóa... làm gia tăng các gốc tự do và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Ăn thịt chiên rán còn có nguy cơ bị béo phì.

Hơn nữa, dầu ăn để chiên thịt cũng có thể tạo ra một lượng lớn khói dầu khi đun ở nhiệt độ cao, khói này có chứa thành phần butadien, nếu chị em thường xuyên hít phải có thể làm tăng nguy cơ UT.

Một số thực phẩm giúp phụ nữ sau tuổi 35 tăng cường collagen tự nhiên, tránh cho làn da nhăn nheo, chảy sệ, bệnh tật đầy người bao gồm:

- Bổ sung các trái cây có múi, vị chua như cam, bưởi, chanh, quýt: Đây là các loại trái cây chứa lượng vitamin C dồi dào nhất. Trong khi đó, vitamin C rất tốt trong quá trình sản xuất pro-collagen, tăng cường đề kháng cho cơ thể.

- Ăn sữa chua: Hàm lượng protein và axit amin thiết yếu như lysine có trong sữa chua có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên, tốt cho tiêu hóa...

- Uống nhiều nước chanh vì chứa nhiều vitamin C: Điều này sẽ giúp quá trình sản xuất collagen thuận lợi, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, thải độc tố ra khỏi cơ thể, làm mềm lớp sừng của da và ức chế sự phát triển của tình trạn sạm da, nếp nhăn, tăng cường kháng thể và ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

- Ăn quả lựu: Trong lựu chứa hợp chất Punicalagins, có thể giúp duy trì collagen trong da, bổ ung vitamin và dưỡng chất tốt cho cơ thể.

- Ăn thịt gà, cá hồi: Đây là 2 loại thịt chứa nhiều collagen nhất. Ngoài ra, hàm lượng, pProtein và axit amin và các khoáng chất có nhiều trong thịt gà, cá hồi, giúp cơ thể bạn hấp thụ tốt hơn, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch.

- Ăn các loại đậu: Bao gồm đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu nành, đậu gà... rất giàu protein, thường chứa các axit amin cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen, tốt cho cơ thể. Ăn nhiều đậu còn ngăn ngừa nguy cơ đau tim, đột qụy, hoặc các vấn đề về tim mạch khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link