Phụ nữ xuất giá tòng phu nhưng đừng bao giờ nghe đàn ông nói: “Nghỉ làm, ở nhà anh nuôi''

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn tòng thuộc vào người đàn ông cả đời thì phải nhớ: Cơm của cha mẹ nằm mà ăn. Cơm của bản thân đứng mà ăn, cơm của đàn ông quỳ mà ăn. Hãy nổ lực kiếm tiền chứ đừng ở nhà chờ đợi chồng đưa cho những đồng tiền giống như anh ta đang ban ơn cho mình.

Phụ nữ lấy chồng đừng bao giờ cho phép bản thân dựa dẫm vào đàn ông và nghĩ đó lẽ tự nhiên. Bởi sống ở trên đời "Dựa núi thì núi đổ, dựa sông, sông chảy'. Dựa vào ai cũng không bằng dựa vào chính bản thân mình phụ nữ ạ.

Vốn dĩ phụ nữ lúc còn độc thân rất tự lập, mạnh mẽ và giỏi kiếm tiền cũng chẳng thua kém gì đàn ông cả. Nhưng đáng tiếc, khi kết hôn, nhiều người phụ nữ sẵn sàng đánh đổi tất cả vì chồng con, để rồi nhận về sự coi thường từ chính người chồng của mình.

Tuy phũ nhưng sự thật thì đâu phải người đàn ông bạn gọi là chồng sẽ cả đời chung thủy và yêu thương bạn đâu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một khi phụ nữ chấp nhận sống dựa vào người đàn ông thì sẽ phải cả quãng đời còn lại sẽ tòng thuộc vào chồng. Cho dù ở hiện tại có được chồng yêu thương cỡ nào thì phụ nữ đừng dại mà tin cái câu:

- Em cứ ở nhà cho khỏe, anh nuôi em

Đàn ông 10 người nói vợ ở nhà anh ta nuôi thì cả 10 người không phải muốn vợ được nghỉ ngơi đâu, bởi vốn dĩ ở nhà thì có hàng trăm việc không tên phải làm. Mục đích trên hết của đàn ông là muốn vợ ở nhà để hầu hạ, cơm nước mà thôi. Bởi hôm nay anh ta hứa nuôi bạn nhưng chắc chắn 1 năm, 2 năm...thì với nhiều áp lực tiền bạc anh ta sẽ chẳng còn giữ được lời hứa ấy nữa đâu. Sống phụ thuộc vào chồng phụ nữ chẳng khác nào như chim không cánh, như cá mắc cạn trên cạn mà thôi.

Chưa kể một khi dựa dẫm vào chồng thì ngày 24 tiếng phải dựa vào sắc mặt của chồng để mà sống. Muốn mua cho bản thân thỏi son, bộ quần áo cũng phải lựa lúc chồng vui vẻ mới dám ngửa tay xin. Bản thân có đúng đấy nhưng đâu dám cãi chồng, bởi mang cái tiếng ăn bám chồng thì đâu còn quyền lên tiếng.

Vậy nên đừng có dại phụ nữ nhé, hôn nhân là phải được chồng tôn trọng chứ không phải là bị chồng khinh rẻ và coi thường. Trên đời này, kiểu phụ nữ ngốc nghếch là chỉ biết giặt giũ, nấu ăn mà quên mất rằng bản thân mình cần được đi chơi, ra ngoài gặp gỡ bạn bè, người thân...

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng có tư tưởng lấy chồng là phải dẹp bỏ hết sở thích, cuộc đời riêng của mình để chăm chăm hầu hạ chồng. Lấy chồng không có nghĩa là đánh mất đi cuộc đời mình. Hãy thử nhìn xem, đàn ông có vợ thì lúc nào phơi phơi xuân sắc trong khi đó phụ nữ thì cứ đầu xù tóc rối, người toàn mùi dầu mỡ, mắm muối.

Đã đến lúc chị em cần chấp dứt bổn phận tòng thuộc chồng để sống đúng với cuộc đời mình rồi. Tốt nhất đừng có dại mà dựa dẫm vào ai cả, không phải bạn buồn, bạn tủi thân là có chồng đến lai nước mắt rồi an ủi đâu.

Phụ nữ hãy ra ngoài nhiều hơn, nỗ lực kiếm nhiều tiền hơn. Tiền bố mẹ nằm mà ăn, tiền bản thân kiếm ra đứng mà ăn còn tiền đàn ông thì muốn ăn phải quỳ xuống. Chừng nào phụ nữ còn giữ cái tư tưởng: ''Có chồng thì dựa vào chồng, ngàn năm chắc chắn bền vững'' thì chừng đó phụ nữ sẽ chưa hết khổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link