Phương Mỹ Chi suýt mắc lỗi trong kỳ thi tốt nghiệp, may sao kịp "quay xe" cứu nguy

( PHUNUTODAY ) - Cũng may là Phương Mỹ Chi rất nhanh trí phát hiện ra chi tiết "nữ tính" trong đề, nếu không thì bài thi Văn sẽ ra sao.

Mới đây, Phương Mỹ Chi cho biết cô học tủ 2 bài văn là Vợ Chồng A Phủ và Vợ Nhặt nhưng vô cùng sốc khi biết đề bài vào Sóng. Sau 1 phút cô mới tự trấn an bình tĩnh làm bài. Cô còn kể lại câu chuyện dở khóc dở cười về lỗi sai khiến nhiều sĩ tử 2003 khóc ròng nhưng may mắn cô nàng vẫn kịp "quay xe": "Lúc đầu mình còn phân vân không biết Xuân Quỳnh là ông hay bà nữa. Lúc về thấy ai cũng đăng lên thắc mắc. Thật ra mình học qua tất nhiên sẽ nhớ. Nhưng lúc đó bấn loạn quá, bị rối nên không nhớ ra chính xác. Nhưng đọc xuống ý dưới thấy phân tích vẻ đẹp nữ tính nên chắc chắn Xuân Quỳnh là nữ rồi".

phuongmychi

Cô tiết lộ cô vẫn nhớ Xuân Diệu là nam nên Xuân Quỳnh chắc chắn là nữ. Chia sẻ đầy hài hước của Phương Mỹ Chi khiến nhiều người phì cười. Trước đó, giọng ca Quê em mùa nước lũ chia sẻ hình ảnh tra từ khóa “Ấn Độ của châu nào” kèm theo dòng trạng thái “Con xin lỗi cô! Con hổ thẹn lắm, suốt mấy tháng trời ôn Sử miệt mài mà con vậy đó! Trời ơi!”. 

Sau khoảng thời gian dài cố gắng, "cô bé dân ca" đã hoàn thành kì thi quan trọng nhất trong đời học sinh.

Phương Mỹ Chi cho biết cô gặp chút khó khăn trong việc học online thời gian qua. "Hai môn tôi lo nhất là Toán và Lịch sử. Tuy nhiên, tôi cũng dần tìm ra chìa khóa trong việc luyện thi. Thời gian qua, tôi thường xuyên thức khuya để học bài. Chỉ mong sao sự nỗ lực, chăm chỉ của mình được đền đáp bằng kết quả xứng đáng", Phương Mỹ Chi tâm sự.

phuongmychi2

Giọng ca Quê em mùa nước lũ cho biết bản thân may mắn khi có cha mẹ, chị gái luôn ở cạnh động viên, cũng tạo không gian yên tĩnh, thoải mái để cô tập trung học.

"Trước đây, cha mẹ đều thích mở nhạc to trong nhà để nghe. Từ lúc tôi ôn thi, cha mẹ đều đeo tai nghe và nói chuyện nhỏ hơn để con gái không bị xao nhãng trong lúc học. Nếu căng thẳng trong lúc luyện thi, tôi có thể nghỉ ngơi và xem một số bộ phim mà mình yêu thích để giải trí", cô kể.

Theo Phương Mỹ Chi, cô đã đăng ký hơn 3 nguyện vọng khi xét tuyển vào Đại học. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không thi vào trường liên quan đến đào tạo âm nhạc. Cô cho biết sẽ học riêng thanh nhạc với giáo viên ở ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link