Những ngày qua, Phương Mỹ Chi dính phải lùm xùm công dụng sản phẩm "kẹo ngậm trắng da". Trước tranh cãi, Phương Mỹ Chi đã nhanh chóng xoá bài đăng và lên tiếng xin lỗi khán giả trên trang cá nhân. Tuy nhiên bên cạnh sự cảm thông thì một số “thánh soi" còn phát hiện những lời chia sẻ của nữ ca sĩ hao hao với bài đăng xin lỗi trước đó của Diệu Nhi khi dính phải lùm xùm quảng cáo một thực phẩm chức năng giảm cân.
“Văn mẫu ai cũng dùng”, “Hèn gì đọc thấy quen quá. Từ “nôn nóng” giống của Diệu Nhi”, “Đúng văn mẫu, rập khuôn y chang”, “Chung lò luyện xin lỗi với Diệu Nhi luôn. Rõ ràng là quảng cáo kiếm tiền, thiếu chuyên nghiệp đến mức không kiểm tra kỹ nguồn gốc, nguyên liệu, độ an toàn... mà lúc bị bóc ra thì ca bài ca vì thấy tốt nên nôn nóng giới thiệu với mọi người”… là những bình luận của khán giả.
Diệu Nhi từng đăng bài viết quảng cáo một loại sản phẩm thuốc giảm cân có xuất xứ từ Thái Lan. Diệu Nhi sau đó cũng xóa bài đăng và gửi lời xin lỗi khán giả. Cô viết: “Đây là sản phẩm được chị Nguyên - chị gái của Nhi sử dụng và đã có những dấu hiệu hiệu quả khả quan. Nên bản thân Nhi có sự tin tưởng và nhiều phần nôn nóng giới thiệu tới quý khán giả của mình”.
Trước đó, cô cho biết sau khi phát hiện bài đăng có nhiều vấn đề đã lập tức xóa bỏ. Cô thừa nhận tin tưởng vào giấy kiểm định sản phẩm cung cấp nhưng đã bỏ quên những yếu tố quan trọng khác.
"Trước tiên, Chi xin nhận lỗi trong câu chuyện hôm qua về 1 sản phẩm liên quan tới việc làm trắng da an toàn. Ở tuổi đã biết đẹp là gì nên Chi cũng đặc biệt quan tâm đến việc chăm chút bản thân. Vì vậy, Chi có tìm hiểu qua bạn bè về sản phẩm trên và nhận được phản hồi tốt. Song song việc nhận quảng cáo về sản phẩm, 1 mặt là xuất phát từ mong muốn trải nghiệm của bản thân, mặt khác nôn nóng giới thiệu đến mọi người vì tin tưởng từ trải nghiệm bản thân và lời giới thiệu của bạn bè. Và hơn hết là tin tưởng vào giấy kiểm định sản phẩm được cung cấp mà bỏ quên những yếu tố khác cũng quan trọng không kém.
Sau khi nhận bài đăng, ekip phát hiện bài đăng có nhiều vấn đề và đã lập tức xoá bài đăng, tìm đến bên booking để xử lý vấn đề. Qua việc này, Chi cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân phải nên kĩ lưỡng hơn, không được vì sự tin tưởng chủ quan mà vội vàng. Ekip sẽ phải khắt khe hơn trong việc tìm hiểu thông tin quan trọng liên quan tới sản phẩm", Phương Mỹ Chi chia sẻ.