Phương Mỹ Chi tiết lộ đã khóc rất nhiều khi bị dè bỉu, coi thường ở trường học

( PHUNUTODAY ) - "Khi thầy kể chuyện gì vui, tôi thấy các bạn cười nên cũng cười theo nhưng tụi nó nói là: "Hiểu gì mà cười?". Lúc đó tôi còn nhỏ nên khóc rất nhiều", Phương Mỹ Chi kể.

Mới đây, Phương Mỹ Chi đăng tải trên kênh Youtube cá nhân kể lại chính những câu chuyện mình nghe từ fan, bạn bè cũng như trải nghiệm của bản thân.

"Lúc tôi mới vào trường quốc tế, tiếng Anh tôi dở lắm nên phải học lớp tiếng Anh thấp hơn lớp mình đang học. Lúc học nhóm với các bạn chung lớp, không ai chịu vào nhóm với tôi hết. Các bạn cũng dè bỉu, xa lánh tôi. 

Khi thầy kể chuyện gì vui, tôi thấy các bạn cười nên cũng cười theo nhưng tụi nó nói là: "Hiểu gì mà cười?". Lúc đó tôi còn nhỏ nên khóc rất nhiều. 

pmc1.j2

Sau đó tôi quyết định học gia sư để nâng cao trình độ của mình hơn. Và một cái kết không thể ngầu hơn, sau 1 năm tôi đã đứng nhất lớp tiếng Anh. Đây là câu chuyện có thật nha", Phương Mỹ Chi kể.

Từ trải nghiệm của mình, Phương Mỹ Chi rút ra hai nguyên nhân khiến các bạn học sinh bị cô lập. Nguyên nhân khách quan là do mình khác biệt với mọi người. "Những nguyên nhân đó không đến từ bản thân mình nên đừng đặt cao quá. Ai trên cuộc đời mà không có sự khác biệt, dù tốt hay xấu thì đó cũng là yếu tốt tạo nên bản thân mình", cô nói. Cô cũng cho rằng nếu do bản thân mình không tốt thì phải xem lại cách ứng xử của bản thân có lúc nào vô tình làm mọi người buồn không.

pmc1

"Rất nhiều bạn mắc phải nguyên nhân chủ quan này nhưng các bạn không nhận ra, đó là do tự bản thân mình cô lập với tập thể, tự mình khép kín, tự ti, không dám hòa nhập với mọi người. Không ai giúp được các bạn ngoài chính bản thân các bạn cả. Mình phải cố gắng mở lòng, chân thành với mọi người thì mọi người sẽ chân thành lại với mình", cô giải thích.

Khi cố gắng hòa nhập với cộng đồng mà không được, hãy tập trung toàn bộ sức lực vào việc học, tập trung phát triển bản thân và đi đến một môi trường mới phù hợp hơn.

Phương Mỹ Chi sinh năm 2003. Sau khi đăng quang danh hiệu Á quân Giọng hát Việt nhí năm 2013, Phương Mỹ Chi nhận được học bổng toàn phần của trường Quốc tế Tây Úc và theo học suốt nhiều năm qua. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link