Bật mí vài mẹo đơn giản để giảm bớt thâm sạm đầu gối, khuỷu tay nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Đầu gối và khuỷu tay là hai vùng da mà hay bị lãng quên trong việc chăm sóc.

Đầu gối và khuỷu tay là hai vùng da hay bị lãng quên, bỏ bê. Muốn vùng da này mịn màng và trắng sáng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách tự chăm sóc tại nhà, kết hợp cùng với các nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền.

Tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ đi lớp da bị xỉn màu, sần sùi, trả lại làn da mới trắng sáng, là bước đệm giúp da hấp thụ các dưỡng chất làm trắng, đặc biệt nên tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần. Có 2 công thức tẩy da chết phổ biến được nhiều chị em áp dụng.

dathamsam1

Công thức 1: Cho 2 muỗng đường nâu và 1 muỗng mật ong trộn lại với nhau thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó thoa hỗn hợp lên vùng đầu gối và khuỷu tay, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong 5-10 và rửa sạch.

Công thức 2:  Sau khi làm ướt vùng da đầu gối và khuỷu tay, dùng một lượng vừa đủ bã cà phê đắp lên và massage nhẹ nhàng trong 5-10 phút.

Đắp mặt nạ 

Đắp mặt nạ cho hai vùng da này cũng như các vùng da khác. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu như chanh, mật ong, sữa chua,...được ưu tiên để trị thâm đầu gối, khủy tay tại nhà. 

dathamsam2

Cách làm mặt nạ:

- Mặt nạ chanh mật ong: Pha hỗn hợp gồm 2 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh lại với nhau, áp hỗn hợp này lên hai vùng da trên và massage nhẹ nhàng hoặc để yên trong 10-15 phút rồi rửa lại với nước. 

- Mặt nặ sữa chua không đường và giấm: Trộn đều hỗn hợp 2 muỗng sữa chua không đường và 1 muỗng giấm, sau đó thoa lên vùng đầu gối và khuỷu tay. Sau 15 phút thì rửa lại.

Dưỡng ẩm

Đng quên dưỡng ẩm cho đầu gối và khuỷu tay nhé! Dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm cho da, giúp đầu gối và khuỷu tay mềm mịn hơn, chúng ta nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để da mềm mịn hơn. 

Trước khi ra ngoài các nàng nhớ thoa kem chống nắng toàn thân và đặc biệt đừng quên vùng da đầu gối, khuỷu tay nhé.Sử dụng bông tắm để giúp làm sạch da mỗi ngày. Chỉ cần áp dụng đều đặn các bước này là nàng đã có thể “đánh bay” da chết và giúp vùng da này giảm thâm sạm đi trông thấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link