Qua 9 giờ tối đừng dại mà làm điều này kẻo tự tay đầu độc nội tạng, cơ thể nhanh già

( PHUNUTODAY ) - Nếu chọn đúng thời điểm thực hiện những hoạt động thường ngày sẽ giúp cơ thể được tiếp thêm năng lượng. Ngược lại, hoạt động sai giờ có thể gây ra tác hại cực lớn. Dưới đây là việc bạn tốt nhất không nên làm sau 9 giờ tối mỗi ngày.

Uống bổ sung canxi và vitamin

Nhiều người uống thuốc bổ sung canxi và vitamin trước khi đi ngủ, nhưng điều này có thể khiến dạ dày hoạt động không cần thiết và gây khó chịu cho dạ dày. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống bổ sung canxi và vitamin theo thời gian trong ba bữa ăn.

Về nguyên tắc, trừ khi bác sĩ bảo bạn phải uống thuốc vào buổi tối, nếu không, sau 9 giờ tối tốt nhất bạn không nên uống thuốc hoặc ăn thức ăn bổ dưỡng. Hơn nữa, khi ngủ, tất cả các bộ phận trên cơ thể con người cũng chìm vào giấc ngủ, các chức năng của các cơ quan bắt đầu "nghỉ ngơi", không có lợi cho việc hấp thụ dinh dưỡng.

Ăn đêm và tập thể dục

Ăn đêm là nguyên nhân chính khiến bạn tăng cân. Bên cạnh đó, ăn đêm sẽ làm tăng hoạt động của dạ dày để tiêu hóa thức ăn. Dạ dày sẽ luôn hoạt động theo cách này khi ngủ, cơ thể sẽ không được nghỉ ngơi hoàn toàn mà rơi vào trạng thái khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Đặc biệt, nếu bạn ăn nhiều đêm liên tục sẽ làm rối loạn nhịp sinh học và khiến bạn mất ngủ giữa chừng.

Sau khi ăn đêm, nếu bạn lăn ra ngủ ngay sẽ rất dễ bị trào ngược. Axit dạ dày ở phần thực quản trên không chỉ gây ợ chua mà còn gây đau tức ngực, lâu ngày có thể dẫn đến nhiều vấn đề nguy hiểm khác. Vì vậy, thời gian ăn tối hợp lý nhất là trước 7 giờ tối.

photo-0-1482653671155

Tập thể dục phù hợp có thể giúp bạn ngủ ngon, nhưng hãy cố gắng hoàn thành bài tập trước 9 giờ tối. Không nên tham gia các hoạt động cường độ cao như chạy bộ, trượt cát, hoặc khiêu vũ từ 1 đến 2 giờ trước khi đi ngủ. Nếu không, não bộ sẽ rơi vào trạng thái hưng phấn quá mức. Tuy dễ đi vào giấc ngủ nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Mặc quần áo quá chật

Bạn không nên mặc áo ấm hay đồ quá chật khi ngủ vì áo sẽ sinh nhiệt khiến bạn mất ngủ và khiến máu khó lưu thông. Tốt nhất nên mặc đồ thật dễ chịu, quần áo rộng rãi hơi mỏng, thoáng mát giúp máu lưu thông dễ dàng.

Uống quá nhiều nước

Sau 21 giờ tối, bạn đừng nên uống quá nhiều nước nếu không muốn phải thức dậy ban đêm đi vệ sinh nhiều lần. Điều này sẽ khiến bạn bị gián đoạn giấc ngủ khiến buổi sáng hôm sau uể oải vì ngủ không ngon giấc.

Đi tắm

Từ sau 21 giờ tối là thời điểm bạn đặc biệt không nên tắm, nhất là vào mùa đông. Lý do vì, giấc ngủ thường đến khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp hơn bình thường một chút. Việc tắm nước nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể, trì hoãn não tiết ra hormone gây buồn ngủ.