Phụ nữ nhớ ‘3 ấm’, đàn ông nhớ ‘3 lạnh’, làm được thì cơ thể khỏe mạnh, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Nguyên tắc bảo vệ sức khỏe của nam giới và nữ giới là không giống nhau. Với phụ nữ cần ‘3 ấm’ còn với nam giới cần ‘3 lạnh’.

Chăm sóc sức khỏe phụ nữ cần chú ý “3 ấm”

1. Sử dụng nước ấm

Vì thường xuyên làm việc nhà như nấu nướng, giặt giũ,… nên phụ nữ không tránh khỏi việc sử dụng nước. So với nước lạnh thì dùng nước ấm sẽ tốt hơn nhiều vì hầu hết phụ nữ đều có thể chất thiên về tính hàn. Dùng nước lạnh quá nhiều thì hàn khí dễ xâm nhập vào cơ thể, gây suy yếu và tạo cơ hội cho các mầm mống bệnh tật sinh sôi. Đặc biệt là các bệnh phụ khoa.

Khi uống nước phụ nữ cũng nên uống nước ấm. Nước ấm vừa hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất vừa cải thiện lưu thông máu và giải độc cơ thể. Dù mùa hè nóng bức cũng không nên uống nhiều nước lạnh.

Khi tắm rửa nên dùng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên cơ thể hiệu quả. Hơn nữa, nước ấm cũng giúp thúc đẩy tâm trạng, chống trầm cảm hữu ích.

2. Giữ chân ấm

Bàn chân là nơi tập trung 60 huyệt đạo quan trọng trên cơ thể người, được xem là trái tim thứ 2. Bảo vệ và chăm sóc đôi chân là một thói quen rất tốt cho sức khỏe. Giữ chân ấm mang đến cảm giác thư giãn, giúp khí huyết lưu thông dễ dàng, thúc đẩy các bộ phận cơ thể được hoạt động tốt hơn.

3. Dùng nhiệt tiêu mỡ

Chất béo sẽ bị phân hủy nhanh hơn và cơ thể phụ nữ có được vóc dáng hoàn hảo nhờ dùng nhiệt tiêu mỡ. Phụ nữ nên tạo cho mình thói quen vận động như chạy bộ, đi bộ nhanh, tập yoga, tập thể dục thể thao vừa sức để cải thiện chức năng hô hấp, kiểm soát cân nặng, tránh béo phì.

Chăm sóc sức khỏe nam giới cần chú ý đến “3 lạnh”

1. Cơ thể lạnh

Thể chất của nam giới thiên về tính nhiệt, dưỡng lạnh sẽ phù hợp và có lợi hơn cho sức khỏe. Phần dưới của nam giới không nên quá nóng vì như vậy có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vậy nên hãy hạn chế xông hơi, không tắm lâu bằng nước quá nóng, bỏ thói quen ngồi bắt chéo chân và mặc quần bó sát cơ thể.

2. Chế độ ăn lạnh

Ở đây không phải khuyên nam giới ăn đồ nguội lạnh mà là tránh những đồ ăn nhiều calo, dầu mỡ, chất béo. Ăn đồ chứa nhiều calo, chất béo khiến cơ thể dễ béo phì. Ngoài ra chúng còn là nguyên nhân gây nên một số bệnh như tiểu đường, huyết áp, gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao, tăng gánh nặng cho gan thận. Vì vậy, nam giới nên chú ý trong ăn uống để có cơ thể khỏe mạnh.

3. Cái đầu lạnh

Áp lực trong công việc, cuộc sống khiến nam giới dễ nổi nóng. Điều này cũng làm ảnh hưởng tới tinh thần, thân thể. Nam giới nên học cách quản lý cảm xúc, kiềm chế cơn nóng nảy, duy trì thái độ lạc quan. Hãy giữ cho mình một cái đầu lạnh để điều khiển tư duy, tìm ra phương hướng xử lý ổn thỏa nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link