Quán ăn ngon rẻ ở Quảng Ninh

05:30, Thứ năm 16/06/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quảng Ninh luôn chiều lòng du khách khắp nơi bởi những kỳ quan thiên nhiên và những quán ăn ngon rẻ không phụ lòng khách du lịch.

Những quán ăn ngon rẻ ở Quảng Ninh

Sẽ thật tuyệt vời biết bao nếu sau những chuyến thăm quan du lịch, ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên được ban tặng cho Quảng Ninh, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon đậm chất Quảng Ninh – nơi mà bạn không thể tìm thấy được những hương vị đặc sắc như ở nơi đây.

Bánh cuốn chả mực

Nếu ban đầu nhìn thấy thì vẫn là những chiếc bánh cuốn được tráng mỏng khéo léo ôm lấy phần thịt bằm, nấm, mộc nhĩ bên trong, nghi ngút khói bay hương thơm của ruốc, hành phi. Phải gắp bánh cuốn, ăn kèm với rau mùi, một miếng chả mực vừa chiên vàng rộm, rồi nhúng tất cả vào bát nước chấm màu hổ phách sóng sánh khoanh ớt đỏ… ấy mới là cách thưởng thức món bánh cuốn chả mực thực thụ.

Mô tả ảnh.
Bánh cuốn chả mực

Điều đặc biệt của món bánh cuối chả mực, đó chính là nước chấm đậm đà, ngầy ngậy cùng với những miếng bánh cuốn trắng mềm kết hợp với chả mực giòn dai trong miệng. Đây là một món ăn dân dã và thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến đây. Nếu đã đến Quảng Ninh thì bạn nên nềm thử món bánh đặc sắc này ở gần rạp Bạch Đằng nhé.

Món sam biển

Sam chính là một loài đặc sản khác vô cùng hấp dẫn của biển Hạ Long. Từ sam biển người ta có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon và lạ khác nhau như: Tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến…

Mô tả ảnh.
Sam biển

Chế biến sam là công việc khá cầu kỳ và đòi hỏi sự khéo léo nên không phải ai cũng làm được, vì thế trên địa bàn thành phố Hạ Long số nhà hàng, quán ăn bán đặc sản sam biển chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Theo nhiều người ăn sam, thì muốn thưởng thức sam ngon bạn có thể đến khu phố Giếng Đồn hoặc Cao Xanh.

Bún bề bề

Với nguồn nguyên liệu tươi sống được lấy từ vùng biển Quảng Ninh, bún bề bề chính là một đặc sản bạn không nên bỏ lỡ.

Mô tả ảnh.
Bún bề bề thơm ngon

Điểm nổi bật nhất trên cùng của tô bún vẫn là những con bề bề đã được chế biến sẵn có phần thịt dai chắc và hương vị ngon ngọt, đậm đà. Kết hợp với nước dùng thanh mát sẽ tạo nên cho du khách một hương vị đậm chất biển đến khó quên. Nếu muốn tìm đúng địa điểm bán bùn bề bề ngon thì quán bán bún ở Cầu Trắng chắc chắn là nơi bạn không thể bỏ qua.

Bún xào ngán

Là món khá phổ biến và có thể chế biến được nhiều món như: Nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải. Ngán được coi như là một đặc sản tại Quảng Ninh. Bún xào ngán nhìn không đẹp, mùi lại nồng nhưng lại làm thực khách tò mò và cuốn hút bởi nó khác tất cả các món ngon mắt bình thường.

Mô tả ảnh.
Bún xào ngán

Thịt ngán làm sạch, thái nhỏ. Bún, cho vừa bột canh, mỳ chính, trộn đều và xào trên bếp. Một chút sau cho mộc nhĩ, nấm hương thái chỉ. Tất cả những nguyên liệu và những gia vị kết hợp tạo nên một mùi vị ngon đến bất ngờ từ món bún này.

Bánh “gật gù”

Chắc hẳn nhiều người sẽ là lần đầu tiên nghe thấy tên loại bánh này. Và thực sự thì cách làm  loại bánh thì rõ ràng là độc đáo. Chế biến từ bột được xay từ gạo ngon như làm bánh cuốn nhưng lại cho thêm một ít cơm nguội và được ăn cùng thứ nước chấm đặc biệt.

Mô tả ảnh.
Bánh gật gù ngon đúng điệu Quảng Ninh

Nếu đang đói mà ăn miếng bánh gật gù, quả thật không thể không gật. Bánh mềm, mát, lại thơm quyện với cái beo béo, ngậy ngậy, đặm đặm của khâu nhục làm ai ăn cũng phải trầm trồ. Đây là một đặc sản riêng biệt quả Quảng Ninh mà bạn không nên bỏ qua.

Cà sáy

Cà sáy là vịt lai ngan, ít đâu chế biến xà sáy cho ra hương vị tuyệt. Từ thịt cà sáy cho đến nước chấm đặc biệt đi kèm đều mang vị riêng khó diễn tả.

Mô tả ảnh.
Cà sáy - Quảng Ninh

Thịt ngon, thơm, nước chấm vừa có cái đậm đà biển cả, vừa ngọt ngào nồng ngậy xá xị và cay cay nóng nóng của gừng. Khiến cho thực khách khi nếm thử cứ tấm tắc khen ngon.

Nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy?
Nên đi du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngày nay, du lịch Hàn Quốc được xem như một mơ ước của nhiều du khách Việt Nam, bởi Hàn Quốc là một đất nước với rất nhiều những cảnh đẹp lãng mạ
Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu?
Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tháng 11 bắt đầu, tiết trời chuyển lạnh, tháng bắt đầu mùa đông nên mọi người ai cũng muốn có những chuyến du lịch thú vị.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link