Quần áo trắng ố vàng đến đâu chỉ cần thêm thứ có sẵn này sẽ sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, quần áo trắng thường bị ố vàng, rất khó giặt sạch theo cách thông thường. Chỉ với nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp bạn có thể tẩy sạch vết ố vàng trên quần áo dễ dàng.

Sử dụng thuốc tẩy quần áo

- Khi dùng thuốc tẩy quần áo để loại bỏ ố vàng trên quần áo trắng, tùy theo cách giặt mà bạn điều chỉnh lượng thuốc tẩy phù hợp để đạt hiệu quả giặt tẩy tối ưu.

- Nếu bạn giặt quần áo bằng máy giặt thì sau khi cho bột giặt vào máy, bơm nước đầy sau đó mới cho thuốc tẩy vào, nên cho khoảng 100 ml thuốc tẩy vào 1 cối giặt, không cho quá nhiều để tránh làm giảm độ bền của quần áo.

- Nếu giặt tay, bạn cho khoảng 1 nắp đầy thuốc tẩy vào 5 lít nước, sau đó cho quần áo trắng vào ngâm trong ít nhất 30 phút rồi giặt lại với nước sạch cùng bột giặt, quần áo sẽ trắng tinh như lúc mới mua ngay.

Dùng chanh

Chanh là thứ quả gia vị thường được dùng trong nấu ăn, làm nước giải khát. Bên cạnh đó, chanh cũng mang đến những công dụng nhất định trong việc dùng làm chất tẩy rửa.

- Để dùng chanh tẩy vết ố vàng trên quần áo trắng, đầu tiên bạn cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi đổ nước cốt lên quần áo bị ố vàng sau đó đem quần áo đi phơi khô.

- Khi quần áo đã khô, bạn giặt lại với bột giặt và nước, quần áo sẽ không còn ố vàng nữa nhé.

Sử dụng muối ăn và giấm trắng

- Dùng muối ăn và giấm trắng tẩy quần áo bị ố vàng, quần áo của bạn không những được tẩy sạch vết bẩn mà chất vải cũng trở nên mềm mại, không bị xơ cứng.

- Để giặt tẩy hiệu quả với 2 nguyên liệu này, bạn cần đổ ½ chén muối ăn, ½ chén giấm trắng vào 1 xô nước rồi khuấy đều dung dịch để các thành phần hòa tan vào nhau.

Sau đó cho quần áo trắng vào ngâm trong 30 phút rồi giặt lại với nước thì vết bẩn sẽ được xóa sạch, quần áo trắng, mới tự nhiên ngay.

Sử dụng hỗn hợp nước, baking soda, oxi già

Trộn đều baking soda, oxi già và nước với tỉ lệ 1 : 1 : 1, sau đó đổ một ít hỗn hợp lên vị trí quần áo có vết bẩn, dùng bàn chải chà liên tục lên mặt vải rồi để vậy trong 30 phút, sau đó giặt lại quần áo với nước sạch thì quần áo sẽ trắng đẹp, sạch bong và không còn vết ố nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link