Giặt quần áo chỉ bỏ nước và bột giặt thôi chưa đủ: Thả 6 thứ này quần áo trắng tinh, thơm tho phẳng lì

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ có những bộ quần áo trắng tinh sạch thơm như vừa mới mua ở tiệm về, giúp chị em không cần tốn thêm thời gian là ủi.

 

Sử dụng giấm trắng

Cách 1: Bạn đun hỗn hợp giấm và nước theo tỉ lệ 2:1 cho sôi rồi chờ nước nguội xuống bớt khoảng 60 độ thì cho đồ vào ngâm trong 30 phút và giặt lại với xà phòng bình thường.

Cách 2: Bạn làm ướt đồ rồi dùng khăn sạch thấm trực tiếp giấm lên vết ố, mốc của quần áo. Sau đó, bạn dùng tay chà nhẹ vết bẩn rồi đem phơi khô.

Bạn hãy chuẩn bị một cái chậu có chứa nước rồi trộn giấm và muối vào. Sau đó, khuấy đều đến khi muối tan hết thì bỏ áo vào ngâm khoảng 30 phút. Cuối cùng, giặt nhẹ nhàng rồi xả lại với nước xả vải để khử mùi giấm.

Sử dung hỗn hợp giấm muối

Trước tiên, bạn hãy giặt áo với bột giặt như bình thường. Sau đó, lấy một quả chanh vắt lấy hết nước cốt. Chà xát nước cốt đã chuẩn bị trước đó lên những nơi bị bẩn trên áo. Lấy một thau nước chứa nước ấm và một ít giấm gạo, ngâm áo đã được chà với nước cốt chanh vào thau và đợi khoảng 3 - 4 tiếng đồng hồ. Sau đó, mang áo quần đi xả sạch lại với nước sạch hoặc giặt lại áo quần bằng bột giặt và nước xả để áo quần có mùi hương thơm ngát.

giat quan ao

Sử dụng hỗn hợp giấm và chanh

Cách làm đơn giản: Bạn hãy đun sôi giấm rồi để đến khi giấm ấm thì ngâm áo vào, khoảng chừng nửa giờ thì lấy ra và giặt lại bằng xà bông. Sau đó, bôi một ít sữa bò lên những vết ố rồi phơi ngoài nắng 2 tiếng. Cuối cùng, mang áo đi giặt sạch với bột giặt là xong.

Sử dụng hàn the

Giặt áo với xà phòng và vắt sạch nước. Rồi trộn hàn the cùng với giấm trắng theo tỉ lệ 1:1 trong một cái thau. Sau đó mang áo trắng đã bị dơ vào ngâm trong hỗn hợp này khoảng vài giờ đồng hồ là bạn đã có một chiếc áo trắng mới tinh.

Dùng chút rượu Vodka

Trộn rượu với nước theo tỉ lệ 1:1 và bôi trực tiếp lên vết bẩn trên áo. Đợi khoảng 20 phút rồi mang đi giặt lại bình thường với xà phòng và đem phơi là xử lý xong. Với cách làm này bạn sẽ có những bộ quần áo thơm tho, hết sạch nấm mốc trăng tinh như mới.

het-sach-bot-giat-nhung-khong-mua-kip-lay-thu-nay-giat-do-cung-sach-tinh-tuom-202201171111461937

Sử dụng kem đánh răng

Chuẩn bị một ít kem đánh răng và một cái bàn chải sạch. Lấy bàn chải bôi lên vị trí bị bẩn và tiến hành chà xát vào nơi vừa bôi kem lên cho đến khi vết ố vàng biến mất thì giặt lại với bột giặt như thông thường. Do kem đánh răng có khả năng tẩy các vết ố vàng rất tốt nên quần áo của bạn sẽ được làm sạch thơm tho như mới.

Theo:  xevathethao.vn copy link