Quán cơm bình dân hét giá 200 ngàn/đĩa thịt luộc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tình trạng chặt chém dịp Lễ Tết không còn quá lạ với thực khách, tuy vậy nhưng khi nhận hóa đơn thanh toán nhiều người không khỏi giật mình...

Trưa 14/2, sau khi tham quan khu du lịch Yên Tử trên đường Thanh Sơn (Uông Bí, Quảng Ninh), gia đình chị T. vào một nhà hàng bình dân dùng bữa trưa.

Khi thanh toán, cả đoàn giật mình khi thấy hóa đơn lên tới gần 1 triệu đồng. Đĩa thịt luộc giá 200.000 đồng ở Yên Tử.

Trong đó, một đĩa thịt luộc giá 200.000 đồng, cá xốt cà chua 120.000 đồng/đĩa, 2 đĩa dưa chua muối 100.000 đồng, một đĩa bò xào 400.000 đồng.

Bức xúc khi bị chặt chém, chị T. đăng hình ảnh hóa đơn và nhà hàng trên một nhóm trên mạng xã hội.

Chỉ sau một thời gian ngắn chia sẻ, câu chuyện về tờ hóa đơn này được nhiều người quan tâm và thể hiện sự bức xúc về tình trạng chặt chém của chủ quán.

Chị T. cho biết, do quán ghi "cơm bình dân", bên trong bàn ghế cũng đơn giản nên cả đoàn quyết định dừng lại nghỉ chân.

Cả đoàn có 10 người cả lớn và nhỏ, song chỉ khoảng 5 người ăn nên chị quyết định gọi theo đĩa để ăn chung.

Quán cơm bình dân nơi đất Phật hét giá 200 ngàn/đĩa thịt luộc
 Hóa đơn tại quán cơm bình dân

Quán không có menu kèm giá tiền nên chị T. gọi mấy món đơn giản cho tiết kiệm. Song khi trả tiền, nhìn hóa đơn, cả đoàn mới giật mình vì đồ ăn quá đắt.

Chị T còn cho biết: "Một đĩa thịt bò được 2 gắp giá lên tới 400.000 đồng, bát canh lõng bõng 60.000 đồng. Chưa kể 2 tô cơm trắng mà chủ quán tính giá 90.000 đồng".

Đề phòng chủ quán tính nhầm nên chị T. hỏi lại. Song chủ quán khẳng định hóa đơn là chính xác.

Khi thắc mắc về mức giá một vài món khá đắt như thịt bò, dưa muối, cơm... thì chủ quán lý giải do ngày lễ, Tết nên đắt đỏ, khách phải chấp nhận.

Ngay sau khi chị T. đăng tải hình ảnh hóa đơn bị chặt chém, một du khách ở Hà Nội cũng bức xúc chia sẻ hình ảnh hóa đơn khi ăn tại quán cơm này cách đây không lâu.

Thành viên Hoa Anh Dao cho rằng, chị T. nên và cần chụp cả lượng thức ăn, số món và lượng người thì mới đánh giá được quán đó có "cắt cổ" khách hàng hay không.

Bởi theo anh, với đoàn khách khoảng 5-10 người ăn mà hóa đơn là 985.000 đồng là không quá đắt.

Đại diện khu du lịch Yên Tử cho biết, địa phận Thanh Sơn không nằm trong khu du lịch Yên Tử.

Do đó, cơ quản quản lý khác sẽ chịu trách nhiệm và sẽ có giải pháp với các đơn vị không tuân thủ đúng quy định.

Trước đó, tại Đà Nẵng, một quán ăn treo biển bình dân nhưng lại “chém đẹp” 400.000 đồng cho 2 hộp cơm xào hải sản trong tối mồng 3 Tết (11-2) cũng khiến nhiều thực khách giật mình.

Người phản ánh cho hay: “Tôi quá bất ngờ nên có tranh cãi với nhân viên rồi gọi chủ quán ra hỏi sao giá mắc quá. Họ bảo là do hải sản nhiều nên giá cao.

Vậy nhưng hộp cơm của tôi chỉ có vài miếng mực bé xíu, không có thêm tôm hay bất cứ loại hải sản nào khác. Cơm thì nhão nhoét.

Tôi không bàn chuyện ngon dở nhưng như vậy là họ chặt chém du khách. Tôi yêu cầu giảm giá nhưng họ không chịu. Họ cũng không viết hóa đơn khi tôi yêu cầu.

Tôi là khách du lịch, thấy vậy cũng đành phải trả tiền rồi bỏ đi”.

Sự việc đã được cơ quan chức năng Đà Nẵng vào cuộc giải quyết.

Chủ hóa đơn cafe 4 triệu bức xúc lên tiếng vì thông tin sai lệch
Chủ hóa đơn cafe 4 triệu bức xúc lên tiếng vì thông tin sai lệch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước những thông tin khiến dư luận xôn xao về hóa đơn cafe lên tới 4 triệu đồng, chủ hóa đơn thanh toán đã lên tiếng bức xúc giải thích sự việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn