Người dân chết nghẹn khi nghe giá bát bún, nước cam ngày đầu năm

19:00, Thứ hai 15/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bát bún riêu giá 200 ngàn hay cốc nước cam giá 110 ngàn...chỉ là số ít các sản phẩm được "đội giá" trên trời trong những ngày đầu năm.

200 ngàn một bát bún riêu ở Hà Nội

Chỉ cần đảo quanh khắp phố phường Hà Nội trong những ngày này, đi đâu cũng bắt ngặp những hàng bún riêu "diễu hành" ngoài phố. Điều đặc biệt, các quán bún riêu này bán cả đêm lẫn sáng nhưng chỉ bán trong khoảng 1 tuần, khoảng từ 29 Tết đến mùng 6 Tết (tính theo lịch âm).

Theo cô Nguyễn Thị Kim Liên, một thực khách đang ăn tại một quán bún riêu vỉa hè trên phố Tôn Đức Thắng cho rằng: "Tết nhất, ăn nhiều thịt thà, nào là thịt gà, thịt bò, bánh chưng,... đủ món mỡ nên rất ngấy. Nên chỉ mong có bát canh chua, bán bún riêu hoặc bún ốc có vị thanh thanh của dấm gạo là giải ngay cơn ngán của Tết".

Có lẽ, vì lí do đó mà các hàng bún riêu thi nhau mọc ra để phục vụ thục khách. Chúng nhiều đến nỗi, các hàng nằm san sát nhau, cạnh tranh, mời mọc nhau rất khốc liệt.

Kinh hoàng chặt chém ngày đầu năm
Ảnh minh họa 

Theo tìm hiểu, một bán bún riêu có giá rẻ nhất trong thời điểm này được bán với giá 50.000 đồng. Còn đầy đủ các thứ phụ kiện như giò, đậu, thịt bò thì 100.000 đồng.

Nhiều người trong nghề còn tỉ tê rằng, cua ở đây hầu như được bóp với đậu phụ để tạo độ bông và trông sẽ đầy đặn hơn nếu toàn bộ là cua "xịn".

Song, đó mới chỉ là giá ở những khu phố nhỏ. Còn những hàng bán bún riêu trong phố cổ giá có thể gấp đôi lên.

Nhiều khách hàng biết chắc kiểu gì cũng bị "chặt chém" nhưng dường như chẳng ai bận tâm.

Còn có rất nhiều hàng quán "hét giá" rất ác liệt. Thậm chí có hàng còn hét giá 200.000 - 300.000 một bát bún riêu đơn giản.

Khách hàng Đà Nẵng toát mồ hôi với hóa đơn cafe 4 triệu đồng

Sáng 15/2, một facebook có tên Luu Bach Van chia sẻ thông tin trên Group Quản lý đô thị Đà Nẵng về hiện trạng "chặt chém" tại một quán cafe mang tên SG Coffee nằm trên đường Lý Thường Kiệt.

Theo giá bình thường hàng ngày của quán cafe này chỉ giao động từ 10.000 đến 25.000 đồng cho mỗi thứ đồ uống khách hàng đã chọn.

Tuy nhiên, khi nhìn vào hóa đơn giao cho khách hàng, mọi người không khỏi phải "choáng" khi số tiền thực khách phải trả lên đến gần 4 triệu đồng.

Kinh hoàng chặt chém ngày đầu năm
 Hóa đơn được khách hàng chụp lai

Ngoài một số đồ uống đắt như rượu vang (giá 450.000 đồng/chai) thì giá các đồ uống còn lại được tính với giá "chát". Ví dụ bia Heinenken được tính giá 90.000 đồng/chai, trà gừng, nước chanh cũng giá tương tự - tức là đắt gấp 7-8 lần so với ngày thường.

Giá cao nhất trong hóa đơn được xuất ngày 11/2/2016 (tức ngày mồng 4 Tết) là nước cam khi chủ quán tính lên 110.000 đồng/cốc.

Tổng số tiền 11 thứ đồ ăn uống được dùng lên đến 3.976.000 đồng, khiến nhiều người giật mình khi nhìn vào hóa đơn.

Nơi ở tuềnh toàng của 2 mẹ con chị lao công gây xúc động tuần qua
Nơi ở tuềnh toàng của 2 mẹ con chị lao công gây xúc động tuần qua
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp tuyệt vời của mẹ con chị lao công đã khiến cộng đồng mạng xúc động trong suốt những ngày qua.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành