Không có chuyện phân biệt sách miền Bắc hay sách miền Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin sẽ có 2 bộ sách dành cho 2 miền Nam - Bắc đã khiến cho dư luận xôn xao. Mới đây, đại diện Bộ GD-ĐT đã bác bỏ thông tin trên.

Sáng nay (15/2), Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định: “Không có chuyện phân biệt sách miền Bắc hay miền Nam”.

Mới đây, thông tin Nhà xuất bản Giáo dục sẽ hoàn tất điều kiện để biên soạn 2 bộ sách giáo khoa cho miền Bắc và miền Nam nhận được sự quan tâm của xã hội. 

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, chủ trương một chương trình, nhiều bộ SGK đã được nghị quyết của Quốc hội thông qua khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Việc lựa chọn sách nào để sử dụng sẽ được phân cấp đến giáo viên, tổ bộ môn của các nhà trường, sao cho phù hợp với đối tượng học sinh của mình, nên không có chuyện phân biệt sách miền Bắc hay miền Nam.

Không có chuyện phân biệt sách miền Bắc hay sách miền Nam
 Bác thông tin sách 2 miền Nam - Bắc

Ông Hiển cho biết, ngày 28/11/2014, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, trong đó thống nhất chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa.

Quốc hội thống nhất sẽ có một số sách cho mỗi môn học. Sách giáo khoa sẽ cụ thể hóa yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông về nội dung, phẩm chất và năng lực học sinh; định hướng phương pháp giáo dục và cách thức kiểm tra, đánh giá chất lượng. Nhà nước sẽ xã hội hóa việc biên soạn sách giáo khoa; khuyến khích các tổ chức, cá nhân biên soạn sách trên cơ sở chương trình giáo dục phổ thông.

"Chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa hoàn toàn không phải nhằm mỗi miền có một bộ riêng rẽ", ông Hiển thông tin.bộ sách giáo khoa. Sau đó, nhà trường, giáo viên sẽ lựa chọn những bộ sách phù hợp. 

Theo quyết định phê duyệt, đề án trên được thực hiện trong 3 giai đoạn từ năm 2015 đến 2023. Cụ thể, từ năm học 2018-2019, bắt đầu triển khai áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới theo hình thức cuốn chiếu đối với mỗi cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Thai phụ chở mẹ chồng bị tàu hỏa tông tử vong
Thai phụ chở mẹ chồng bị tàu hỏa tông tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do không quan sát khi băng qua đường tàu, thai phụ trẻ tuổi cùng mẹ chồng đã tử vong vì cú va chạm với tàu hỏa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn