Quảng Ninh ngập nặng sau mưa lớn, dân dùng phao bơi qua quốc lộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau trận mưa lớn kéo dài từ đêm 4/7 đến nay đã khiến Quảng Ninh chìm trong biển nước, 1 người chết, 1 người bị thương.

Báo VTC đưa tin, tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, mưa lớn kéo dài từ đêm 4/7 đến nay (6/7) đã gây ra nhiều thiệt hại.

Tính đến 20h ngày 5/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có 1 người thiệt mạng (nạn nhân là ông Trần Văn Thanh, sinh năm 1964, trú tại tổ 8, khu 1 phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long; do sập nhà bếp) và 1 phụ nữ bị thương vì nước cuốn trôi xuống cống tiêu thuộc Khu 3 phường Giếng Đáy. Hiện nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Bãi Cháy.

Mô tả ảnh.
Quảng Ninh liên tiếp hứng chịu những trận mưa lớn, kéo dài - Ảnh: Vnexpress

Theo tin từ của Đài khí tượng thủy văn Quảng Ninh, ngày 6/7, toàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai đạt cấp 1. Trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh và sét. Đợt mưa này còn kéo dài đến ngày 7/7.

Theo Tuổi Trẻ, Quốc Lộ 18 đoạn qua ngã ba cảng Cái Lân (phường Giếng Đáy) bị chia cắt vì nước lớn.

Ghi nhận trên tuyến đường này, nước ngập cao từ 50-60cm, ôtô, xe máy không thể đi qua, nhiều xe phải đưa lên xe cứu hộ để đưa đi khắc phục sự cố. Một số người dân đã mang cả phao để bơi qua đây.

Mô tả ảnh.
Một người đàn ông mang phao bơi qua QL18  - Ảnh: Tuổi trẻ

Mưa kéo dài còn gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường giao thông tại khu du lịch Bãi Cháy, khu công nghiệp Cái Lân, khu vực phường Bạch Đằng; sạt lở cục bộ tại phường Bãi Cháy.

Khu vực Bãi Cháy, tình trạng ngập lụt diễn ra trên địa bàn phường Hùng Thắng do lượng nước đổ xuống từ trên đồi không thoát kịp gây lụt cục bộ.

Mô tả ảnh.
Nhiều tuyến đường bị ngập nặng- Ảnh: Pháp Luật TP.HCM
Mô tả ảnh.
Khu 3, phường Cao Thắng nước ngập gần 1m, người dân phải dùng gỗ để chắn cổng không cho nước tràn vào nhà - Ảnh: Báo Quảng Ninh
Mô tả ảnh.
19h00, ngày 5/7, nhiều nhà dân Tổ 25, Khu 3, phường Cao Thắng đã phải di chuyển đồ đạc lên vị trí cao hơn vì nước đã ngập vào nhà.

Cũng ngay trong đêm (5/7), ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra một số khu vực trọng yếu tại TP Hạ Long, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Ông Long cũng yêu cầu gia cố các khu vực kè chắn, cấp bách có phương án thiết kế cống thoát nước tại Cái Lân để thông tuyến quốc lộ 18, đồng thời tiếp tục di dời dân cư tại khu vực nguy hiểm.  

Vụ nữ giám thị 9x bị sát hại: Đau xót nhìn tấm bằng chưa kịp nhận
Vụ nữ giám thị 9x bị sát hại: Đau xót nhìn tấm bằng chưa kịp nhận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo thầy Thám đánh giá, chị O. là người hòa nhã, hiền lành, giỏi trong việc giao tiếp. Chị có biệt tài về múa.
Đã tìm thấy bé trai 8 tuổi trong vụ chìm tàu trên sông Hồng
Đã tìm thấy bé trai 8 tuổi trong vụ chìm tàu trên sông Hồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thi thể của bé trai 8 tuổi là nạn nhân cuối cùng được tìm thấy cách vị trí tàu chìm khoảng 3km, trôi về phía địa bàn Nam Định.
Nhóm bạn trẻ làm clip chế giễu kỳ thi THPT lên tiếng xin lỗi
Nhóm bạn trẻ làm clip chế giễu kỳ thi THPT lên tiếng xin lỗi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi bị dư luận chỉ trích thiếu văn minh trong clip nói về kỳ thi THPT Quốc gia 2016, nhóm bạn trẻ đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn