Quên tài khoản VssID cứ làm cách này, đăng nhập nhanh, không cần mã số BHXH

19:08, Thứ tư 01/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi đăng nhập VssID nhiều người bị quên tài khoản dẫn đến việc sử dụng gặp nhiều khó khăn. Trong trường hợp này, đây là cách giúp bạn khắc phục.

 Hướng dẫn đăng nhập nhanh tài khoản VssID dù quên mật khẩu

Khi đăng nhập VssID bằng tài khoản VNeID, người dùng cần đảm bảo một số điều kiện như sau:

- Tài khoản VNeID phải là tài khoản định danh điện tử cấp 2.

- Cài đặt và cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng VssID và VNeID trên điện thoại.

Đáp ứng đủ 2 điều kiện này là bạn có thể đăng nhập vào VssID bằng tài khoản VNeID.

dang-nhap-nhanh

Cách đăng nhập:

Bước 1: Mở ứng dụng VssID trên điện thoại và chọn mục Đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử.

Bước 2: Màn hình sẽ tự động chuyển sang ứng dụng VNeID. Tại đây, bạn hãy đăng nhập vào VNeID bằng cách nhập mật khẩu và nhấn nút Đăng nhập. Sau khi đăng nhập VNeID thành công, màn hình sẽ tự chuyển hướng về ứng dụng VssID.

Như vậy, với cách đăng nhập này, người dùng sẽ không cần phải nhớ số BHXH để đăng nhập vào VssID nữa mà chỉ cần có tài khoản VNeID là được.

Lợi ích khi dùng VssID

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, sau gần 3 năm triển khai, với hơn 32 triệu người dùng, ứng dụng VssID ngày càng khẳng định và phát huy vai trò hữu ích trong việc cung cấp thông tin về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

dang-nhap-VssID-nhanh

Với ứng dụng này, người dùng có thể quản lý, kiểm soát các thông tin về quá trình tham gia - thụ hưởng các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; thực hiện các giao dịch với cơ quan Bảo hiểm xã hội; sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh bảo hiểm y tế…, một cách tiện lợi, nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. 

Ngoài việc sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh, người dân còn có thể sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp, ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNeID) để thay thế thẻ bảo hiểm y tế giấy.

Việc làm này không chỉ góp phần giảm bớt áp lực cho nhân viên y tế mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc