Lồng giặt cả năm không vệ sinh cũng sạch bong nhờ thứ nước nhà nào cũng có, tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản có sẵn trong nhà, bạn có thể thổi bay mọi cặn bẩn bám trong máy giặt.

Máy giặt được sử dụng hàng ngày nhưng nhiều gia đình không hề để ý đến việc vệ sinh thiết bị này. Lồng giặt của máy sẽ tích tụ rất nhiều chất bẩn theo năm tháng. Ngoài ra, môi trường ẩm ướt trong lồng giặt cũng là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi.

Việc vệ sinh lồng giặt không khó như bạn nghĩ. Thông thường, bạn sẽ nghĩ đến các sản phẩm làm sạch lồng giặt được bán trên thị trường hoặc gọi thợ đến vệ sinh lồng giặt. Tuy nhiên, cả hai cách này đều tiêu tốn một khoản tiền kha khá.

Để vệ sinh lồng giặt, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây. Chỉ cần sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà, giá thành rẻ là đủ làm sạch mọi cặn bẩn trong máy giặt.

meo-ve-sinh-long-giat-01

Vệ sinh lồng giặt bằng giấm

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị giấm ăn và một miếng bọt biển hoặc khăn lau.

Giấm trắng có công dụng khử trùng, diệt khuẩn, khử mùi rất tốt. Axit trong giấm sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn tích tụ trong máy giặt. Do đó, nhiều người thường sử dụng giấm để vệ sinh lồng giặt thay cho các loại chất tẩy rửa hóa học khác.

Trước khi vệ sinh máy giặt, bạn cần phải bỏ hết quần áo trong lồng giặt ra ngoài.

Hãy tháo khay đựng nước giặt, nước xả và rửa thật sạch. Nếu cặn bẩn đọng lại trong các chi tiết này quá nhiều thì bạn có thể ngâm chúng trong nước ấm. Tránh dùng nước nóng vì nó có thể làm hỏng thiết bị. Sau khi ngâm khoảng 15 phút thì dùng bàn chải chọ sạch.

meo-ve-sinh-long-giat-02

Ngoài ra, máy giặt sẽ có một túi lọc xơ vải. Hãy tháo nó ra để vệ sinh. Tùy theo thiết kế của máy mà túi lọc này sẽ lắp ở các vị trí khác nhau.

meo-ve-sinh-long-giat-03

Bạn hãy chọn chế độ như bình thường và xả đầy nước. Sau đó, thêm 2 cốc giấm trắng rồi dừng máy để đó khoảng 1 tiếng. Bạn có thể sử dụng nước ấm để tăng hiệu quả vệ sinh cặn bẩn.

Nếu máy giặt có chế độ vệ sinh máy thì hãy chọn chế độ này.

meo-ve-sinh-long-giat-04

Sau khi đủ thời gian thì bạn hãy để máy giặt chạy và xả sạch nước bên trong. Nếu sử dụng chế độ vệ sinh máy thì để máy tự vận hành, không cần chọn tạm dừng.

Khi máy đã chạy hết chu kỳ làm sạch, bạn có thể tắt máy, ngắt nguồn điện.

Lúc này, hãy lấy miếng bọt biển nhúng vào giấm ăn và lau sạch lồng giặt một lần nữa. Đặc biệt chú ý đến phần cửa máy giặt nếu bạn dùng máy cửa trước.

meo-ve-sinh-long-giat-05

Làm sạch máy giặt bằng baking soda

Baking soda là một nguyên liệu thường xuyên được dùng để vệ sinh đồ dùng. Nó thân thiện với môi trường lại có giá thành rất rẻ. Ngoài công dụng làm sạch cặn bẩn, baking soda cũng có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Cách làm rất đơn giản, cũng tương tự như với giấm ăn. Bạn hãy đổ baking soda vào lồng giặt và xả đầy nước vào máy. Có thể dùng nước ấm để tăng hiệu quả. Ngâm lồng giặt khoảng 60 phút rồi tiến hành chu trình giặt xả thông thường. Hoặc có thể cho baking soda vào máy và chọn chế độ làm sạch lồng giặt.

meo-ve-sinh-long-giat-06

Baking soda sẽ giúp các vết bẩn trong máy bong ra và tiêu diệt các vi khuẩn trong lồng giặt.

Sau khi máy giặt hoàn thành chu trình giặt, bạn có thể tắt máy, ngắt điện và dùng khăn để lau chùi máy giặt.

Ở những vị trí có vết bẩn cứng đầu, bạn có thể lấy baking soda hòa với chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này trực vào vết bẩn như ở phần cửa máy giặt rồi lấy miếng bọt biển chà nhẹ. Lau lại bằng khăn sạch là được.

Lưu ý, bạn cũng cần tháo khay đựng nước giặt và túi lọc vải ra để vệ sinh trước khi làm sạch lồng giặt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link