Quy trình cơ bản làm sạch và bảo vệ làn da đảm bảo cho bạn khuôn mặt tươi sáng rạng ngời

( PHUNUTODAY ) - Dù bận rộn đón Tết cỡ nào, bạn cũng đừng quên những bước chăm sóc da cơ bản này để yên tâm da đẹp sáng khỏe.

Rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối với sữa rửa mặt dịu nhẹ

Rửa mặt đúng cách sẽ giải phóng bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, giúp da mịn màng. Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trong bước này là lựa chọn sữa rửa mặt. 

Nếu dùng nhầm với sản phẩm quá nặng đô, lớp màng bảo vệ da sẽ bị tổn thương, da khô và tiết nhiều dầu. Chính vì vậy bạn nên dùng sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ, đảm bảo làn da vẫn ẩm mọng, mềm mại. Da cũng nhanh chóng trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn rất nhiều. Sữa rửa mặt dịu nhẹ còn có khả năng ngăn ngừa mụn, giúp da khỏe đẹp mùa tết.

chamsoscda

Lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ dành riêng cho làn da nhạy cảm dễ nổi mụn và thích hợp sử dụng cho mọi loại da, sữa rửa mặt ngừa mụn được chị em phái đẹp recommend nhiệt tình bởi giúp loại bỏ tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông.

Nên tẩy tế bào chết cho da đều đặn 2 lần/ tuần

Tẩy da chết là bước không thể thiếu giúp làn da sạch khỏe, mịn màng, tươi sáng. Thế nhưng nếu không thực hiện đúng cách, tẩy da chết cũng có thể gây nên những tổn thương trên da. Trước khi tẩy da chết, bạn phải cẩn trọng và lắng nghe làn da của mình nhé.

Siêu phẩm tẩy da chết dành riêng cho người có làn da khô hoặc da nhạy cảm được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Bạn không nên chọn những sản phẩm tẩy da chết dạng hạt vật lý. Thay vào đó, bạn nên chọn sản phẩm tẩy da chết hóa học với thành phần PHA dịu nhẹ, sản phẩm tẩy da chết dạng gel với thành phần giàu enzyme tốt cho da. 

chamsoscda2

Siêu phẩm tẩy da chết được các chuyên gia khuyến cáo thường nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào da chết và không gây kích ứng cho các lớp tế bào da mới trong quá trình làm sạch da mặt. 

Bạn nên chọn sản phẩm có thể chăm sóc lớp sừng loại bỏ tế bào chết, giữ ẩm, kiểm soát bã nhờn, tone da cũng được cải thiện và làm sáng, cải thiện kết cấu da giúp tăng độ đàn hồi da. Sản phẩm chứa phức hợp giữ ẩm tự nhiên NMF duy trì độ ẩm và giảm thiểu kích ứng mà không làm da bị khô sau khi rửa mặt.

Không quên kem chống nắng

Bạn có thể bỏ qua một vài bước trong quy trình dưỡng da nhưng việc bôi kem chống nắng thì không. Nếu bỏ qua kem chống nắng thì mọi quy trình làm đẹp sẽ vô nghĩa nếu không có sự bảo vệ của kem chống nắng. Trong ánh nắng mặt trời có nhiều tia UV, với những bước sóng và cách thức xâm nhập, tác động tiêu cực đến làn da khác nhau.

Bạn cần tìm kiếm một loại kem chống nắng đáp ứng đủ các tiêu chí: Chống nắng tốt, an toàn, lành tính cho da, lớp "finish đẹp", kiềm dầu hoàn hảo cho da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link