Loại quả nhiều người chê nhớt không ăn nhưng giúp phòng chống loãng xương hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đậu bắp vốn là loại thực phẩm quen thuộc, nhiều người không ăn vì chê nhớt nhưng nếu biết cách chế biến sẽ có món ăn ngon và tốt cho sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của đậu bắp rất cao, có tác dụng bổ thận, bảo vệ gan, bổ sung canxi, ngăn ngừa lão hóa, chống thiếu oxy. Thậm chí chất nhầy có trong quả đậu bắp có thể giúp tiêu hóa, hạ mỡ máu, chống loãng xương. Đặc biệt, đậu bắp là thực phẩm tốt với người mắc bệnh tiểu đường.

Từ đậu bắp có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số món ngon từ đậu bắp dưới đây.

Cách làm trứng cuộn đậu bắp

Nguyên liệu

- Đậu bắp: 4 quả

- Trứng: 2-3 quả

- Muối

- Dầu ăn

Cách làm

- Trước tiên bạn đập trứng ra bát, thêm chút muối vừa ăn rồi đánh tan.

- Rửa sạch đậu bắp. Tiếp đến đun một nồi nước, thêm 1 thìa muối vào. Bạn thả đậu bắp vào luộc khoảng 2-3 phút đến khi đậu bắp đổi màu thì vớt ra để riêng.

- Cho một ít dầu ăn vào chảo rồi múc một muôi trứng đổ vào chảo, văn nhỏ lửa, chiên cho đến khi trứng hơi đông lại, mặt trên vẫn còn ẩm ướt.

- Cho một quả đậu bắp vào góc của chảo. Cuộn trứng với đậu bắp lại cho đến khi hết trứng là được. Bạn gắp trứng cuộn đậu bắp ra khỏi chảo.

- Bạn lặp lại các bước trên cho đến khi hết số trứng và đậu bắp còn lại.

Khi ăn bạn dùng dao cắt trứng cuộn đậu bắp thành các miếng vừa ăn. Có thể chấm cùng nước mắm pha chua ngọt hoặc tương ớt đều ngon.

Một số món ngon khác từ đậu bắp

Đậu bắp xào chao

Đây là món ăn khá hấp dẫn. Chỉ với nguyên liệu là chao và đậu bắp là bạn đã có ngay một món xào thơm ngon cho bữa ăn gia đình. Món ăn này có hương vị béo ngậy, mằn mặn vừa ăn, kết hợp với độ giòn xốp của đậu bắp khiến ai ăn cũng sẽ thích.

Đậu bắp xào tôm

Đây là món chính khá bắt vị được làm từ các nguyên liệu dễ tìm là đậu bắp và tôm được bóc vỏ sạch. Các nguyên liệu này mang đi xào với các loại gia vị nêm nếm, tạo nên món ăn đậm vị gia đình, đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà.

Đậu bắp xào cà chua

Đây là món xào đơn giản mà ai cũng có thể chế biến. Đậu bắp làm sạch, cắt khúc và mang đi xào với cà chua đến khi chín mềm là có thể thưởng thức. Món ăn này rất bắt vị, vị chua chua kết hợp vị ngọt tự nhiên của đậu bắp hết sức hài hòa, ăn chung với cơm nóng rất thích hợp.

Đậu bắp xào sả ớt

Món ăn này siêu dễ làm, ăn cùng với cơm trắng thì hết ý. Đậu bắp chế biến sạch sẽ rồi mang đi xào với sả và ớt băm nhuyễn, nêm nếm vừa ăn là có thể dùng. Món ăn có hương vị cay nồng, mằn mặn, đậm đà hết sức.

Đậu bắp hấp xì dầu

Đây cũng là một món ngon hấp dẫn khác từ đậu bắp. Chỉ với đậu bắp và mỡ hành mang đi hấp cùng với phần sốt xì dầu là bạn đã có ngay món ăn cực ngon. Mùi vị ngọt thanh của đậu bắp hòa quyện với mỡ hành thơm phức làm bất cứ ai ăn đều không quên được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link