Ra chợ thấy 5 loại cá này nên mua ngay, bổ chẳng kém nhân sâm, tổ yến, giá lại rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Đây là 5 loại cá giá cả bình dân, lại chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Cá mè hoa

Cá mè hoa, một loại cá phổ biến với giá cả phải chăng, là một nguồn dinh dưỡng dồi dào. Trong 100g thịt cá mè hoa, bạn sẽ tìm thấy 15,3g protein, 2,2g mỡ, 82mg canxi, 18mg photpho, 0,8mg sắt, 229mg kali, 4,7g carbohydrate, và nhiều loại vitamin như B1, B2, axit Nicotinic (2,8mg), và vitamin E (2,65mg).

Theo y học cổ truyền, cá mè hoa có tính ôn và vị ngọt, rất có lợi cho những người có các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, tăng đờm, cao huyết áp, suy thận, đau lưng, đau khớp, gân cốt yếu, tiêu hóa kém, phù nề ở tứ chi, và tì vị suy hàn.

Ca-me-hoa_Aristichthys-nobilis

Cá chép

Cá chép có vị ngọt và có tính bình. Thịt cá chép chứa nhiều protein và vitamin. Đây là một loại cá được biết đến với tính chất lành tính và giá trị dinh dưỡng cao. Nhiều bà bầu ưa thích cá chép để bổ sung dinh dưỡng. Đặc biệt, cá chép cũng thích hợp cho những người có các vấn đề như ứ tích nước trong cơ thể, tiêu chảy nước, da vàng, tăng tiểu tiện, thai kỳ phù thũng. Cá chép là một sự bổ sung tốt cho thực đơn của bạn.

Cá chim

Cá chim trắng ngon và giàu dinh dưỡng. Trong 100g thịt cá chim, có 75,2g nước, 19,4g protein, 185mg photpho, 0,6mg sắt, 145mg natri, 263mg kali, 27mg vitamin A, 2mg vitamin PP, 1mg vitamin C, và các vitamin B1, B2. Ngoài ra, nó chứa 5,4g lipit, 1,1g tro, và 15mg canxi, cung cấp 126kcal.

Cá chim cũng giúp người bị suy nhược cơ thể phục hồi sức khỏe rất tốt và hỗ trợ trong việc giảm cảm cúm.

White_Pomfret

Cá trích

Cá trích được biết đến với thịt ít tanh, trắng, và có lượng mỡ tương đối thấp, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị ngon và dinh dưỡng. Điều này làm cho cá trích trở thành một trong những loại cá dễ bắt và ưa thích nhất. Thêm vào đó, cá trích thường có xu hướng di cư thành đàn lớn.

Cá trích cung cấp nhiều Omega-3, một dạng axit béo quan trọng đã được chứng minh là có lợi cho sự phát triển của não, sức khỏe tim mạch, và kiểm soát huyết áp. Điều này giúp tăng cường chức năng não bộ và có lợi cho hệ tim mạch.

ca-trich-1

Cá nục

Cá nục chứa nhiều dưỡng chất quý báu, đặc biệt là Omega-3, một loại axit béo có khả năng giảm đau và làm giảm viêm nhiễm cũng như đau khớp. Cá nục thường có mức giá phải chăng và rất phổ biến tại các chợ.

Điều đặc biệt là cá nục chứa ít chất béo và có hàm lượng cholesterol thấp hơn so với nhiều loại thịt khác. Điều này có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu và có thể tăng cường hệ miễn dịch nếu được tiêu thụ đều đặn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link