Người Nhật sống thọ bởi ít đụng đũa vào 2 thực phẩm này: Người Việt Nam lại vô cùng yêu thích

( PHUNUTODAY ) - 2 loại thực phẩm dưới đây không tốt cho sức khỏe của bạn, càng ăn càng rút ngắn tuổi thọ nên hạn chế.

2 loại thực phẩm mà người Nhật không bao giờ động đến

Thức ăn nhiều muối dầu mỡ: Thói quen của khá nhiều người Việt Nam thường thích ăn những đồ ăn có vị mặn và có chút đậm đà, nhiều muối, nhiều nước mắm, gia vị ướp. Nhưng chính thói quen này khiến cho người Việt chúng ta thường dễ mắc bệnh cao huyết áp, bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày tim mạch...Tuy nhiên, ở đất nước Nhật Bản họ không mấy khi ăn những món ăn nhiều muối. Bởi vì để phòng ngừa ung thư, người Nhật ưa chuộng chế biến các món ăn nhạt, thậm chí họ còn ăn sống thực phẩm để đảm bảo giữ được trọn vẹn dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, những người Nhật còn tăng cường ăn nhiều trái cây và rau quả. Điều này giúp điều chỉnh sự cân bằng của các chất dinh dưỡng trong cơ thể, đồng thời không làm suy giảm hệ miễn dịch.

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên ăn các món ăn có vị cay nồng, có vị mặn sẽ có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, từ đó tạo cơ hội cho tế bào ung thư xâm nhập và gây bệnh cho cơ thể của bạn.

2 món ăn dễ gây K cho bạn

2 món ăn dễ gây K cho bạn

Các món ăn ướp muối: Người Việt Nam chúng ta rất thích ăn các món ăn ướp muối thịt muối, cá muối, thịt muối, dưa muối... đều rất phổ biến. Chính vì vậy, theo điều tra năm 2015 và tỷ lệ người dân mắc bệnh ung thư của nước ta luôn  rất cao. Theo WHO thì thói quen ăn những món ướp muối là thói quen vô cùng nghuy hiểm

Còn người Nhật Bản sở dĩ họ có tỉ lệ mắc ung thư cực thấp: 2 thứ mà người Nhật không bao giờ động đến, người Việt lại ăn thật nhiều - làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng, tăng nguy cơ ung thư dạ dày do phá hủy lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày và tăng sự phát triển của vi khuẩn Helicobacter pylori.

Trong khi đó, người Nhật “nói không” với thực phẩm này, họ thường ăn rất ít hoặc không ăn quá nhiều các món ướp muối, do đó tỷ lệ bệnh nhân ung thư cũng được hạn chế đáng kể.

Đồ ướp muối dễ gây ung thư cao huyết áp nên hạn chế

Đồ ướp muối dễ gây ung thư cao huyết áp nên hạn chế

Những món ăn mà người Nhật "thích nhất", giúp sống thọ

Các loại hải sản: Phần lớn những người Nhật Bản đều có sở hữu ăn những món ăn liên quan tới cá. Tại Nhật Bản được bao quanh bởi biển và mỗi bữa ăn của họ đều có hải sản tươi sống. Theo các chuyên gia khảo sát cho biết trung bình mỗi người dân Nhật Bản ăn hơn 100kg cá mỗi năm - nhiều hơn cả mức tiêu thụ gạo, đồng thời đây cũng là quốc gia tiêu thụ hải sản lớn nhất thế giới.

Những món ăn như: Bạch tuộc, mực, tôm, cua, cá thu, hàu và các loại hải sản khác rất giàu axit amin và taurine, có thể làm giảm cholesterol trong máu và giảm chất béo trung tính.

Rau xanh trái cây tươi:  Ở Nhật, có rất nhiều món rau xanh trái cây chứa kali, vitamin A, vitamin D, vitamin B, lutein và chất sắt. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link