Có 1 loại cá ngọt thịt, ít xương bổ ngang nhân sâm, tổ yến thường dùng làm thức ăn cho mèo, quá lãng phí

09:45, Chủ nhật 17/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Loại cá này giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng thường xuyên bị bỏ qua hoặc chỉ để cho chó, mèo thưởng thức quá lãng phí

Thành phần dinh dưỡng của cá nục

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì cứ trung bình trong 100g cá nục sẽ chứa khoảng 111 calories. Tuy nhiên, đây chưa phải là lượng calo chính xác nhất, bởi vì mỗi con cá sẽ có khối lượng, kích thước… khác nhau. Từ đó, lượng calories sẽ có sự chênh lệch đáng kể.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, ngoài cung cấp cho con người nguồn năng lượng dồi dào, cá nục cũng bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho chúng ta. Cụ thể như sau:

Chất đạm: 20,2 g. Canxi: 85 mgNước: 76,3 g. Chất béo: 3,3 gPhotpho: 160 mg. Cá nục nạp vào cơ thể chúng ta rất nhiều chất đạm, chất béo và nước, chưa kể khoáng chất canxi lên tới 85 mg. Chắc chắn ăn cá nục rất tốt cho hệ xương khớp của con người. Tuy nhiên, có thể dễ thấy, cá nục không chứa tinh bột, không cholesterol… Nên không lo bệnh tim mạch, cao huyết áp béo phì thừa cân.

loai ca re beo tot nhu nhan sam chi lam thuc an cho meo

Những lợi ích về sức khỏe khi ăn cá nục

Cá nục do có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng nên khi ăn cá nục chắc chắn sẽ rất tốt cho sức hỏe của bạn. 

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Theo những thông tin được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology của Mỹ, nhiều nghiên cứu đã cho thấy dầu cá nục là một yếu tố giảm bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Thêm vào đó, nếu bạn biết cách kết hợp ăn uống và tập luyện khoa học, cá nục có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt rất hiệu quả. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua loại quá vừa rẻ vừa ngon này trong bữa ăn hàng ngày của gia đình mình

Cải thiện hệ tim mạch: Do cá nục có hàm lượng dinh dưỡng nổi bật, giàu khoáng chất và omega 3 – axit béo cực tốt cho con người. Nhất là do cá nục có hàm lượng chất béo thấp, cá nục giúp tăng cường lưu thông máu, … Từ đó, giúp ngăn chặn bệnh tim, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn mạch máu.

Cá nục tốt cho sức khỏe ít chất béo

Cá nục tốt cho sức khỏe ít chất béo

Cân bằng lượng cholesterol trong máu: Cá nục sẽ không giống thịt heo, thịt bò… Nói chung là những loại thịt giàu cholesterol – chất béo xấu, gây tăng mỡ trong máu. Cá nục chỉ chứa một lượng cực nhỏ chất béo không bão hòa nên không bao giờ gây béo phì tăng cân, hay các bệnh về huyết áp tin mạch cho bạn. Đồng thời, đây cũng là lý do những người có hàm lượng mỡ trong máu cao, được khuyến khích bổ sung cá nục vào thực đơn hàng ngày.

Tốt cho hệ xương khớp: Trong thành phần dưỡng chất của cá nục có chứa nhiều canxi cũng như hàm lượng omega 3 trong cá nục vô cùng dồi dào, chất dinh dưỡng “vàng” này có công dụng vô cùng tuyệt vời, trong việc giảm viêm nhiễm, chứng đau xương khớp ở những người cao tuổi. Ngoài cá nục, bạn có thể bổ sung axit béo omega 3 có trong cá thu, cá hồi, cá ngừ… Nhưng cá hồi cá thu cá ngừ giá cả lại vô cùng đắt đỏ. Vậy tại sao bạn không chọn cá nục trong khí thành phần dinh dưỡng mùi vị và lợi ích với sức khỏe của chúng ngang nhau. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min