Rã đông thịt nên dùng nước lạnh hay nước ấm? 3 mẹo nhỏ để thịt mềm như lúc mới mua

16:32, Thứ hai 08/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Bảo quản thịt bằng cách cấp đông là cách làm của nhiều gia đình nhằm tiết kiệm thời gian, công sức. Tuy vậy, không phải ai cũng biết rã đông thịt đúng cách.

Bảo quản thịt trong ngăn đá để dùng dần là thói quen của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, thịt để tủ đông khi đem ra nấu thường không được ngon, nguyên nhân phần lớn là do bà nội trợ rã đông thịt không đúng cách.

Dưới đây là một số tips giúp bạn rã đông thịt nhanh và giữ cho thịt tươi ngon, đảm bảo chất lượng tốt. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nước lạnh để rã đông thịt, không bao giờ nên dùng nước ấm vì sẽ làm thịt bị bở và không còn ngon nữa. Dưới đây là những cách rã đông thịt đơn giản và hiệu quả nhất.

111-ngoisaovn-w721-h404

Dùng muối

Muối không chỉ giúp rã đông thịt nhanh hơn mà còn có khả năng giảm sự phát triển của vi khuẩn trong thịt.

Để rã đông thịt, cho thịt đông lạnh vào nước pha loãng với 2 muỗng canh muối, sau đó để yên cho thịt từ từ rã đông.

Dùng đường

Nên sử dụng phương pháp rã đông bằng đường cho các loại thịt, tuy nhiên không nên áp dụng với hải sản do đường có thể làm thay đổi hương vị đặc trưng của chúng.

Để thực hiện phương pháp rã đông này, bạn cần pha trộn 5 phần nước lạnh và 1 phần nước ấm ở nhiệt độ 40 độ C với nhau, sau đó cho 2 muỗng canh đường vào nước và khuấy đều. Sau đó, cho thịt đông lạnh vào nước và để trong 7-10 phút, thì thịt sẽ rã đông, sau đó bạn vớt ra để ráo là được.

radong2-9163-1559537888-ngoisaov

Dùng nước lạnh

Cách dùng nước nóng để rã đông thịt là một lựa chọn của một số người vì tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, phương pháp này làm giảm chất lượng của thịt bằng cách làm mất protein và hương vị và có thể dễ dàng bị bơm và nhiễm khuẩn.

Thay vào đó, để giữ nguyên chất dinh dưỡng của thịt, nên sử dụng nước lạnh để rã đông. Gói kín thịt và ngâm vào nước lạnh, thay nước sau 30 phút để quá trình rã đông nhanh hơn.

meo-ra-dong-thit-cuc-nhanh-chi-5

Mẹo: Sử dụng hai nồi nhôm hoặc inox, cho thịt vào nồi trên và nước lạnh vào nồi dưới để tăng hiệu quả truyền nhiệt của kim loại.

Đặt mặt nồi có thịt xuống đáy nồi, sau đó cho nước lạnh vào nồi còn lại và đặt lên miếng thịt trong khoảng 3-7 phút để rã đông thịt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang