Ra đường gặp 5 thứ này chớ nên nhặt về kẻo chuốc thêm tai họa

15:51, Thứ tư 07/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là 5 thứ ở ngoài đường bạn không nên nhặt về kẻo rước họa vào thân.

Khi đi dạo và nhìn thấy một món đồ hấp dẫn trên mặt đất, nhiều người khó lòng cưỡng lại việc nhặt lên và mang về nhà, vì đó là miễn phí. Tuy nhiên, hãy cẩn thận và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi nhặt những món đồ đó, vì chúng có thể mang đến rủi ro cho gia đình bạn!

Dao sắc

Dao thường được làm từ kim loại cứng, nên nếu bạn thấy một chiếc dao bị vứt trên đường hoặc gần thùng rác, nó có thể trông như mới. Điều này có thể khiến bạn muốn nhặt nó về nhà và sử dụng.

Tuy nhiên, việc này có thể dẫn đến nguy cơ mất tiền và thậm chí là nguy hiểm, vì một số con dao có thể đã được sử dụng trong các hoạt động bất hợp pháp. Nếu gặp phải tình huống này, bạn có thể gặp phải nhiều rắc rối không đáng có.

Dao thường được làm từ kim loại cứng, nên nếu bạn thấy một chiếc dao bị vứt trên đường hoặc gần thùng rác, nó có thể trông như mới.

Dao thường được làm từ kim loại cứng, nên nếu bạn thấy một chiếc dao bị vứt trên đường hoặc gần thùng rác, nó có thể trông như mới.

Dây xích kim loại gần công trường

Gần các công trường xây dựng thường có nhiều vật phẩm kim loại nhỏ, khiến nhiều người nghĩ đến việc nhặt về bán đồng nát. Tuy nhiên, kim loại ở khu vực này có thể chứa phóng xạ, vì các vật phẩm này thường bị thải bỏ từ các nguồn phóng xạ loại II. Điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và gia đình. Tránh chạm vào các vật kim loại sáng bóng hoặc bộ phận kim loại nhỏ gần công trường.

Búp bê bên đường

Búp bê bị bỏ rơi bên đường có thể trông rất đáng yêu và khiến bạn muốn mang chúng về. Tuy nhiên, búp bê thường chứa nhiều vi khuẩn, đặc biệt là nếu nó bị vứt gần thùng rác. Hơn nữa, một số búp bê có thể được lắp đặt camera ẩn, dẫn đến nguy cơ gia đình bạn bị theo dõi. Do đó, tốt nhất là đừng bị cám dỗ và tránh nhặt búp bê từ những nơi như vậy.

Nạng và xe lăn

Nạng và xe lăn là những món đồ thường chỉ được sử dụng trong các trường hợp đặc biệt. Nếu bạn gặp phải những món đồ này trên đường và có ý định nhặt chúng lên, hãy cân nhắc kỹ lưỡng vì chúng có thể mang lại những “dấu hiệu” không may mắn cho gia đình bạn.

Một cư dân mạng tên @Rabbit chia sẻ: “Mẹ chồng tôi đã nhìn thấy một chiếc xe lăn cũ cạnh thùng rác và quyết định nhặt lên. Bà nghĩ rằng đôi khi bà sẽ cần nó, nhưng không lâu sau, bà bị gãy chân và chiếc xe lăn trở nên rất hữu ích.”

Dù có thể nghe có vẻ mê tín, nhưng tôi vẫn khuyên bạn nên tránh nhặt những thiết bị y tế, thuốc men, hay vật dụng tương tự bên đường. Những sự trùng hợp kỳ lạ như vậy có thể dẫn đến những điều khó hiểu.

Ví mở

Khi nhặt một chiếc ví mở trên đường, bạn có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo tinh vi.

Cư dân mạng @Kiki kể lại: “Trước đây, khi tôi đang đi dạo, tôi thấy một người đánh rơi ví và quyết định mở ra. Trong ví có rất nhiều tờ tiền một trăm đô. Trước khi tôi kịp làm gì, một người khác đến và nói rằng anh ấy cũng nhìn thấy ví và muốn chia sẻ số tiền.

Khi nhặt một chiếc ví mở trên đường, bạn có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo tinh vi.

Khi nhặt một chiếc ví mở trên đường, bạn có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo tinh vi.

Tôi đồng ý, nhưng ngay sau đó, người bị mất ví quay lại và yêu cầu tôi trả tiền. Tôi rất bối rối và nhanh chóng trả lại tiền, nhưng người này và người đồng hành của anh ta nhất quyết yêu cầu thêm tiền, nói rằng số tiền tôi trả không đủ.”

“Vì sợ bị xấu hổ, tôi đã đưa thêm ba nghìn tệ. Bây giờ nghĩ lại, tôi thật sự hối hận. Rõ ràng hai người đó là đồng bọn.”

Trên thực tế, có nhiều trò lừa đảo kiểu như vậy, và thậm chí một số có thể khiến bạn gặp rắc rối với cảnh sát. Hãy cẩn trọng và tránh xa những tình huống có dấu hiệu nghi ngờ như vậy.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: nhặt đồ đồ rơi