Ra khỏi nhà trước khi hết hạn cách ly 30 phút, thanh niên đối mặt với án tù và hơn 160 triệu tiền phạt

( PHUNUTODAY ) - Trước khi hết hạn cách ly 30 phút, một nam thanh niên ở Singapore đã rời khỏi nhà để đi ăn và bị buộc tội theo quy định của Đạo luật về các bệnh truyền nhiễm.

Theo tờ Straits Times, ngày 24/4, Tay Chun Hsien, 22 tuổi, người Singapore đã phải hầu tòa vì bị cáo buộc rời khỏi nhà khoảng 30 phút trước khi thời gian cách ly kết thúc. Thanh niên này bị buộc tội theo quy định của Đạo luật về các bệnh truyền nhiễm.

Theo tài liệu của tòa án, Tay được quan chức y tế yêu cầu tự cách ly trong căn hộ ở khu Choa Chu Kang từ ngày 19/3 đến trưa 22/3. Tuy nhiên, nam thanh niên này bị phát hiện không có mặt ở nhà từ khoảng 11h30 đến 12h trưa ngày 22/3. Nghĩa là Tay đã tự ý rời khỏi nơi nhà 30 phút trước khi hết hạn cách ly.

Lý do Tay phải cách ly tại nhà và những điểm mà thanh niên này đã đến trước khi cách ly không được ghi chép trong tài liệu của tòa án.\

Tay Chun Hsien hầu tòa ngày 24/4.

Tay Chun Hsien hầu tòa ngày 24/4.

Bộ Y tế Singapore cho biết, nam thanh niên này đã chấp nhận quy định cách ly tại nhà khi anh ta nhận được lệnh. Thanh niên này cũng được cơ quan chức năng lưu ý là không được phép rời khỏi nhà trong thời gian thực hiện cách ly.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, Tay rời nhà lúc 11h30 ngày 22/3 và đến một trung tâm mua sắm trong khu phố khi không có sự cho phép của Giám đốc dịch vụ y tế. Do đó, Tay bị buộc tội vi phạm lệnh kiểm dịch.

29/4, Tay sẽ quay trở lại hầu tòa. Nếu bị kết án, nam thanh niên sẽ phải đối mặt với án tù 6 tháng hoặc nộp phạt 10.000 đô la Singapre (tương đương 164 triệu VND) hoặc cả hai hình phạt trên.

Trước đó, ngày 23/4, Alan Tham Xiang Sheng (34 tuổi, chủ doanh nghiệp bán hàng trực tuyến) trở thành người đầu tiên bị bỏ tù do vi phạm lệnh cách ly tại nhà ở Singapore. Tham bị phán tội "vô trách nhiệm với xã hội” và kết án 6 tuần tù".

Trước đó, ngày 23/3, Tham đi từ Myanmar tới Singapore và nhận được lệnh cách ly cho tới ngày 6/4. Tuy nhiên, người này không tuân thủ nghiêm túc lệnh cách ly mà di chuyển khắp nơi cho tới khi bị bắt.

Tính đến chiều 24/4, Singapore có 12.075 ca mắc Covid-19 và 12 trường hợp tử vong. Trong vòng 4 ngày qua, đảo quốc sư tử ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm mới mỗi ngày. Phần lớn những ca mắc mới này là người nước ngoài sống trong các ký túc xá dành cho lao động có thu nhập thấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link