Sai lầm khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh vào mùa hè khiến cả nhà nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh không đúng cách có thể gây ngộ độc và các bệnh về tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và những người thân yêu trong gia đình.

bao-quan-thuc-pham

Mùa hè nóng bức chính là điều kiện thuận lợi khiến các vi khuẩn gây bệnh phát triển, có thể gây ngộ độc và các bệnh về tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và những người thân yêu trong gia đình. Do đó, bạn cần phải bỏ túi cho mình những bí quyết để bảo quản thực phẩm đúng cách với tủ lạnh dưới đây:

1. Thực phẩm tươi sống

Không dự trữ quá nhiều thực phẩm tươi sống, tốt nhất ăn lúc nào mua lúc ấy.

Để tiết kiệm thời gian, các bà nội trợ thường mua một lượng lớn thức ăn đủ cho vài ngày. Tuy nhiên việc phân loại, cất giữ lượng thực phẩm lớn không phải đơn giản. Vậy nên, cách tốt nhất là dành ra ít thời gian đi chợ để mua thức ăn đủ dùng trong ngày. Thực phẩm trong ngày vừa đảm bảo giá trị dinh dưỡng, lại vừa an toàn.

2. Với các loại rau xanh

Sau khi mua về bạn cần rửa sạch, nhặt bỏ bớt lá sâu, úng, để nơi khô ráo, thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh. Nếu trường hợp chưa ăn ngay không nên rửa hoặc ngâm nước vì nước làm rau mau úng và chất bẩn có thể ngấm vào rau khiến rau mau hư hơn.

3. Rửa thịt trước khi đông đá

Rất nhiều người khi mang thịt về thì nhét tất cả vào túi rồi cất trong ngăn đá, nhưng ít ai biết như vậy sẽ làm mất hết dinh dưỡng và mùi vị của thịt.

Do đó, bạn cần đông đá thịt đúng cách, trước hết hãy rửa sạch thịt, sau đó thấm khô rồi đựng trong túi đựng thực phẩm, hoặc hộp bảo quản thực phẩm riêng và nên ghi ngày tháng lên rồi mới đông đá.Vì không rửa thịt những chất bẩn, vi khuẩn cùng bám vào trong thịt sẽ không tốt.

4. Làm đông lạnh lại thịt sau khi dùng không hết

Nhiều người có suy nghĩ sau khi thịt sau khi rã đông ăn không hết lại đưa vào tủ đóng đá tiếp. Nhưng cách làm này đã vô tình làm cho quá trình vi khuẩn tăng lên gấp nhiều lần.Bất kỳ tế bào nào thoát khỏi quá trình bị phá vỡ khi thực phẩm được đông lạnh lần đầu đều đứng trước nguy cơ tiếp tục bị phá vỡ lần nữa.

Do đó chúng ta không đông lạnh lại thực phẩm sau khi đã rã đông và ăn thừa.Đối với thức ăn còn lại, không nên để bên ngoài quá lâu nếu muốn trữ đông trong tủ lạnh (cho phép trong một vài giờ). Nên che đậy và đóng gói cẩn thận và chỉ nên dùng lại thức ăn bữa trước thêm một lần, nên đun kỹ thức ăn trước khi ăn để tiêu diệt vi khuẩn đã thâm nhập và tồn lại trong thức ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link