Rán cá dù to hay nhỏ, tuyệt đối đừng bao giờ phạm phải 3 sai lầm này, khiến cá dính chảo, vỡ nát

( PHUNUTODAY ) - 3 sai lầm khi rán cá dưới đây khiến cho món cá dính chảo và dễ vỡ nát vừa kém thẩm mỹ vừa không ngon.

Cho cá vào chảo khi chư đủ độ nóng

Một trong những sai lầm khi rán cá mà rất nhiều chị em phụ nữ thường mắc phải khiến cho món cá dễ bị dính chảo vỡ nát là căn nhiệt độ rán cá không chuẩn. Tức là khi thấy chảo nóng được tí là vội vàng cho dầu ăn và thả cá vào. Như vậy, cá dễ bị dính chảo và trong quá trình lật cá sẽ bị vỡ nát lớp da giòn bên ngoài.

 Nguyên nhân chính là do khi mặt chảo chưa đủ nóng dầu ăn chưa sôi chưa đủ độ già thì việc cho cá vào sẽ khiến cho lượng protein trên bền mặt ngoài của cá bị vỡ nát dính vào bề mặt chảo. Điều này, chính là tác nhân gây ra một món cá không được nguyên vẹn đẹp mắt về sau. Bởi vậy, kinh nghiệm của các đầu bếp lâu năm là hãy để cho chảo nóng rồi bỏ dầu ăn vào sôi già, cá sau khi làm sạch thì nên thấm cho khô bề mặt rồi lúc này mới thả vào chảo dầu sôi. Có như vậy, thì món cá của bạn dù là cá to hay cá nhỏ cũng sẽ vàng ươm, giòn tan chẳng bao giờ lo bị vỡ nát dính chảo mất thẩm mỹ nhé!.

sai lam khi ran ca

Lật trở cá quá nhiều khi rán

Khác với thịt lợn, thịt bò có cấu trúc cơ học săn chắc, các sợi protein dài thì cá lại có cấu trúc lỏng lèo, các sợi protein ngắn và mềm hơn. Vì thế khi đem rán, protein trong cá còn lạnh tiếp xúc với bề mặt chảo kim loại nóng sẽ hình thành các liên kết hóa học khó phá vỡ, dẫn tới hiện tượng xát, dính chảo. Nếu da cá chưa đủ giòn, việc lật trở nhiều dễ làm cho cá bị gãy, nát, thiếu thẩm mỹ.

Bởi thế, khi cho cá vào rán, cần giữ nguyên một mặt cho cá vàng giòn. Tùy theo độ dày và kích thước cá, khoảng từ 8 - 12 phút. Khi một mặt vàng giòn thì lật trở, rán mặt còn lại. Cá rán đạt là hai mặt bên ngoài da giòn, vàng tự nhiên, thịt bên trong chín tới, ngọt tự nhiên.

ran ca ngon

Tham lam cho quá nhiều cá vào cùng lúc

Một trong những sai lầm khi rán cá khiến món cá của bạn dễ vỡ nát là bạn cho quá nhiều cá vào một lúc. Thói quen này là do chị em có nhiều cá cần rán do muốn tiết kiệm thời gian nên thả hết vào cho nhanh. Nhưng trên thực tế, muốn nhanh thì phải từ từ thói quen làm ẩu này sẽ khiến bạn trả giá đắt bởi vì cá sẽ dẽ bị vỡ nát và khó rán. Đồng thời, rán quá nhiều cá một lúc bạn khó kiểm soát được lửa độ chín của cá nên dễ gây sống bên trong cá, hoặc dễ gây cháy mặt bên ngoài cá. Do vậy, đừng bao giờ vì muốn nhanh mà đổ quá nhiều cá vào rán một lúc kẻo món cá của bạn bị hỏng nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link