Làm rau muống xào tỏi muốn giòn xanh không thâm đen cứ thêm thứ này, 100 bữa như 1, nhà hàng cũng khen

( PHUNUTODAY ) - Rau muống xào là món ăn phổ biến của nhiều gia đình nhưng vì rau muống rất nhiều nhựa nên nhiều người xào không khéo bị thâm xỉn ăn lại chát.

Rau muống vì sao thâm đen?

Rau muống xào hay luộc mà bị thâm đen là do trong rau muống có khá nhiều nhựa. Khi chúng không được tiếp xúc với đủ nước hoặc chín chưa đủ độ sẽ bị thâm đen và chát. 

Rau muống xào kỹ quá thì lại bị ngả vàng, ăn nhũn. Do đó xào rau muống muốn xanh mướt giòn thì phải đảm bảo chín vừa đủ nhưng toàn thân rau phải tiếp xúc đều với nhiệt và nước để chúng không bị xỉn lại. 

rau-muông

Chuẩn bị nguyên liệu:

Chọn rau muống: Rau muống có loại muống trắng, muống đỏ. Muốn rau muống xào xong xanh mướt thì lưu ý chọn muống trắng, rau tươi không dập, không già, héo. 

Khi mua bạn bẻ cọng rau muống mà nhựa trắng chảy ra thì đó là rau muống tươi khi xào sẽ ngon hơn. 

Bạn dùng khoảng 500g rau muống

Tỏi 2-3 nhánh

Dầu ăn hoặc mỡ tùy theo khẩu vị gia đình

Gia vị: muối hạt, mì chính, hạt nêm

cach-lam-rau-muong-xao

Thực hiện:

Bước 1 chần rau:

Rau muống rau khi nhặt rửa sạch thì đun nồi nước sôi để cho rau muống vào chần nhanh cho rau được xanh và giòn. Nồi nước sôi có chút muối tinh, thả rau vào và đảo cho nước sôi trở lại thì vớt rau thả ngay vào bát nước đá lạnh, để ngâm rau trong đá lạnh vài phút thì vớt ra cho ráo nước.

Lưu ý chần rau phải chần trong nồi nước thật sôi và đủ nước để nhúng ngập rau vào. Nếu nước chưa sôi đã thả vào nước lâu sôi lại sẽ làm rau bị thâm xỉn như luộc rau không đủ nước vậy.

Nước rau luộc này có thể dùng làm nước ăn, cho thêm chanh hoặc sấu tùy thích hoặc bỏ. 

Cách chần rau muống kiểu này giúp rau giòn và giảm lượng oxalic trong rau muống nên giảm chát và giảm màu thâm xỉn khi xào. 

Bước 2 xào rau

Lau chảo khô rồi cho dầu vào đun thật nóng và cho tỏi băm vào phi thơm. Cho rau vào đảo thật nhanh nêm nếm gia vị vừa ăn. Nếu muốn rau ăn mềm hơn bạn có thể dùng dầu hào giúp cho sợi rau mềm giòn nhưng đậm vị hơn. 

rau-muong-xao-toi-xanh-gion

Lưu ý khi xào:

Xào rau muốn xanh thì phải để lửa to và đảo nhanh đảo đều tay để rau được tiếp nhiệt đều tránh mặt trơ ở trên sẽ bị thâm, chỉ xanh một phần.

Xào xong thì gắp ra đĩa và để lớp mỏng trên đĩa không để quá nhiều rau chất chồng lên đĩa làm rau bị úm hơi, phần bên dưới sẽ không ngon. 

Khi chần và xào rau đều không nên đậy nắp.

Rau xào xong nên ăn ngay để đảm bảo độ nóng giòn, để lâu rau cũng sẽ mất ngon. 

Rau muống xào là món ăn phổ biến và thường có trong các gia đình nhưng rất nhiều người ngại làm món này vì sợ rau bị thâm đen ăn chát, không giòn. Lưu ý một phần kỹ thuật xào một phần cũng do giống rau muống. Nên bạn cần chú ý khi chọn giống rau muống để xào nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn