Nhồi đậu bắp cùng nguyên liệu giàu protein này để có món ăn đẹp mắt, thơm ngon, người lớn trẻ nhỏ đều mê tít

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bữa cơm gia đình bạn sẽ phong phú hơn với món ăn thanh mát, ngọt thơm và phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Tôm là một nguyên liệu quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày vì dễ mua, dễ chế biến và dễ ăn. Trong khi đó, đậu bắp được nhiều người ví như “collagen tự nhiên" vì giúp da dẻ căng mịn, tươi tắn và có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ.

Nếu đã “ngán" những món từ tôm như tôm rang thịt ba chỉ, đậu que xào tôm tươi, tôm nướng sa tế, tôm rang muối, tôm hấp bia, tôm chiên xù… Bạn còn có thể kết hợp tôm với đậu bắp để có ngay món đậu bắp nhồi tôm tươi vừa ngon vừa bổ.

1. Nguyên liệu làm món đậu bắp nhồi tôm tươi

- Tôm tươi: 200 gram

- Đậu bắp: 12 quả

- Trứng: 1 quả

- Hành lá, gừng

- Gia vị: 1 thìa cà phê rượu nấu ăn, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê muối, dầu ăn, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay

Empty

2. Cách làm món đậu bắp nhồi tôm tươi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tôm tươi sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, cắt bỏ phần đầu và bóc sạch vỏ. Tiếp đó, dùng mũi dao để loại bỏ phần chỉ đen trên sống lưng con tôm và rửa lại với nước sạch.

- Gọt vỏ gừng, rửa sạch rồi băm nhỏ.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá vàng úa của hành lá rồi rửa với nước cho sạch. Sau đó thái khúc nhỏ.

- Rửa sạch đậu bắp, cắt bỏ phần đầu rồi mang đi rửa sạch. Tiếp đó, bổ đôi đậu bắp, vứt bỏ phần lõi giữa nhưng không cần phải bỏ hạt.

Empty

Bước 2: Trộn nhân tôm

- Cho tôm tươi vào máy xay rồi lần lượt thêm vào các nguyên liệu đã sơ chế sạch như hành lá, gừng băm và rượu nấu ăn rồi xay nhuyễn.

- Sau đó cho 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay, 1 thìa cà phê muối và 1 lòng trắng trứng rồi tiếp tục xay cho các nguyên liệu nhuyễn hoàn toàn và hoà quyện với nhau.

Bước 3: Nhồi tôm tươi vào đậu bắp rồi mang đi hấp

- Lấy phần nhân tôm vừa xay nhuyễn nhồi vào quả đậu bắp đã sơ chế sạch rồi lần lượt xếp vào một chiếc đĩa sâu lòng.

- Tiếp theo, đặt nồi nước lên bếp, đun sôi và đặt đĩa đậu bắp nhồi tôm tươi vào xửng hấp khoảng 10 đến 12 phút.

- Khi món ăn chín, lấy ra khỏi xửng hấp rồi rưới lên một chút nước tương hoặc nước mắm pha ngọt để món ăn ngon, đậm đà hơn.

Món đậu bắp nhồi tôm tươi sau khi chế biến xong sẽ có màu xanh mướt từ đậu bắp và hồng nhạt của tôm tươi. Khi thưởng thức, bạn chắc chắn sẽ mê mẩn với mùi thơm nức mũi và vị ngọt thanh, hấp dẫn của món ăn. Đây là một món vừa dễ làm, dễ ăn lại được lòng cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Empty

3. Lưu ý khi làm món đậu bắp nhồi tôm tươi

- Nên chọn mua những con tôm có thịt chắc, phần thân hơi cong và vỏ còn nguyên vẹn. Ngoài ra, những con tôm tươi ngon thường có vỏ sáng bóng, trơn và có đầu - chân tôm gắn chặt với thân.

- Nên chọn những trái đậu bắp có màu xanh bóng, vỏ nhiều lông mỏng và có cảm giác hơi nhám tay khi sờ vào. Không nên mua đậu bắp có vết thâm đen hoặc đường màu nâu dọc thân. Đậu bắp ngon thường có độ dài vừa phải, không dài quá 8cm vì những quả kích thước quá lớn thường già, ăn không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link