Rau ngót tốt cho sức khỏe nhưng những người này không nên ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Những đối tượng dưới đây không nên ăn rau ngót kẻo gây hại cho sức khỏe.

Phụ nữ mang thai không ăn rau ngót

Trong Đông y thì rau ngót là một loại rau có tính mát, nhiều vitamin và có tính giải nhiệt, giải độc gan, thanh lọc cơ thể tốt. Tuy nhiên, trong quan niệm dân gian thì nó có khả năng làm tăng sự co bóp của dạ con. Vì vậy, nếu những người phụ nữ mang thai thì rất độc ăn rau ngót gây sảy thai, sinh non.

Ngoài ra, theo y học hiện đại thì lượng papaverin trong rau ngót sẽ gây kích thích dạ con dễ gây sảy thai, nhất là trong thời gian ba tháng đầu của thai kỳ cần tuyệt đối tránh xa.

Những người không nên ăn rau ngót

Những người không nên ăn rau ngót

Người mắc bệnh còi xương, thiếu canxi

Nếu bạn đang mắc chứng thiếu canxi, loãng xương, trẻ nhỏ mắc bệnh còi xương suy dinh dưỡng thì khoog nên ăn rau ngọt. Nguyên nhân là trong quá trình trao đổi chất rau ngót tạo ra glucocorticoid – chất gây cản trở việc hấp thụ canxi và phốt pho nên khi ăn nhiều rau ngót sẽ khiến cho bệnh tình của bạn thêm nặng nề hơn.

Những người mất ngủ, kém ăn

Rau ngót khá lành tính nhưng với những người kém ăn, khó ngủ không nên ăn rau ngót thường xuyên vì nó có khả năng khiến bạn ngày càng chán ăn hơn.

Theo các chuyên gia nghiên cứu tại Đài Loan thì những người uống nước ép rau ngót từ 1 tuần đến 7 tháng với lượng dùng 150g/ lần đã có hiện tượng kém ăn, khó thở, tân trạng mệt mỏi hơn. Nhưng nếu bạn nấu chín kỹ rau ngót thì những thành phần này sẽ được hạn chế đi rất nhiều.

Những sai lầm khi ăn rau ngót

Những sai lầm khi ăn rau ngót

Những người mắc tiêu chảy

Trong thành phần rau ngót có tính hàn nên khi bạn đang lạnh bụng tiêu chảy thì không nên ăn rau ngọt. Bởi rau ngọt nhiều chất xơ, tính hàn nên khi bạn ăn rau ngót trong thời gian này sẽ khiến cho bệnh tình của bạn tăng nặng hơn. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa rau ngót nên như đang mắc bệnh này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link