Rơi nước mắt vì bé trai 3 tháng tuổi đang bị ăn mòn tay chân

19:00, Thứ sáu 25/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một số bé bị nặng, tổn thương cả đường tiêu hóa, nên ăn uống rất khó, dinh dưỡng kém.

Ngày hôm qua trên facebook cá nhân của một phụ nữ tên Tr. xuất hiện thông tin một bé trai tên là Nguyễn An Phát, 2.5 tháng tuổi bị một căn bệnh lạ "ăn" hết phần móng và tay chân trông rất đáng thương. Ngay lập tức thông tin này có đến 50.000 lượt like và gần 20.000 lượt share tạo ra một cơn sốt thực sự trên mạng, tất cả đều chia sẻ sự thương cảm đối với chau bé và cùng nhau góp sức giúp bé trị bệnh. 

benh-phunutoday-vn
Toàn thân bé bị lở loét nghiêm trọng

Tìm kiếm theo địa chỉ ghi lại trên facebook thì được chị Nguyễn Thị Mỹ (21 tuổi) chia sẻ, con trai chị tên là Trần An Phát (nay được 3 tháng tuổi), khi mới sinh được 3 ngày, người bé đã xuất hiện những vùng da đỏ, dát, bọng nước, lở loét, chủ yếu ở tay và chân, móng tay, móng chân cũng kém phát triển.

benh-phunutoday-vn
Bé đang bị "ăn" tay

Ngay sau đó, gia đình đưa bé đến khám và điều trị tại bệnh viện Da liễu TP.HCM. Tại đây, các bác sỹ cho biết, bé bị mắc căn bệnh ly thượng bì bọng nước bẩm sinh. "Con đau lắm, cứ liên tục gào khóc. Hiện con đã được cách ly hoàn toàn. Tôi chỉ biết cầu trời phật phù hộ cho con sớm khỏi bệnh", chị Mỹ nghẹn ngào.

Bệnh ly thượng bì bóng nước (EB) bẩm sinh là một bệnh di truyền hiếm gặp trên thế giới cũng như Việt Nam.

Việc chăm sóc trẻ bị bệnh này vô cùng vất vả vì khi bị bệnh, da các bé rất mỏng manh, trẻ có thể tự làm mình bị thương, thậm chí da bé cũng bị bong tróc, lở loét khi đóng bỉm hoặc được bế, bò hay đi.

Chăm sóc bình thường sẽ dính, lột da ra vì thế phải dùng một loại gạc chống dính chuyên dụng để băng bó vết thương. Một số bé bị nặng, tổn thương cả đường tiêu hóa, nên ăn uống rất khó, dinh dưỡng kém.

benh-phunutoday-vn
Em bé khóc lóc đau đớn.

Trẻ mắc các chứng bệnh EB phải luôn chống chọi với sự đau đớn. Những bóng nước phồng đỏ luôn sẵn sàng trực vỡ ra, nhiễm trùng các vết thương khi có sự tiếp xúc không đúng cách.

Người mắc các chứng bệnh EB không chết vì bệnh này, tuy nhiên, có thể tử vong do bị bội nhiễm như: nhiễm trùng, thiếu máu, các cơ quan bị suy yếu do không được cung cấp đầu đủ chất dinh dưỡng.

Phong tục đón Tết Trung thu độc đáo khắp thế giới
Phong tục đón Tết Trung thu độc đáo khắp thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không chỉ Việt Nam, nhiều quốc gia Châu Á khác cũng tổ chức Tết Trung thu vào ngày 15/8 âm lịch.
Top 3 cung hoàng đạo
Top 3 cung hoàng đạo "kiểu gì cũng giàu"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cho dù cuộc sống có xuất phát điểm khó khăn hay may mắn thì họ cũng đều có cuộc sống hậu vận tốt đẹp.
21.000 ô tô hết
21.000 ô tô hết "đát" sắp bị cấm, bạn nên biết để tránh mua nhầm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ ngày 1/1/2016, 20.994 chiếc xe ô tô hết hạn sử dụng trong đó có 2.061 xe chở người và 18.933 xe chở hàng sẽ bị cấm lưu hành.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh