Rong nho và những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian gần đây, có một loại thực phẩm rất được yêu thích và tìm mua đó là rong nho. Ngoài hương vị thơm ngon chúng còn rất tốt cho sức khỏe và nâng tầm vẻ đẹp của làn da.

Rong nho như mọi người vẫn hay thấy thực chất là một loại tảo biển, có màu xanh nhạt và có hình dáng như một chùm nho tí hon giống với tên gọi. Ngoài tên gọi là rong nho, ở một số nơi, chúng được biết đến với nhiều tên gọi khác như côn bố, trứng cá muối xanh,… Loại thực phẩm này có tên khoa học là Caulerpa lentillifera, được tìm thấy ở vùng biến Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương.

Khi ăn rong nho, bạn sẽ có thể cảm thấy hương vị giống như khi ăn rong tươi với nước muối, rất ngon và được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, rong nho còn là một trong những loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Thậm chí, ngày xưa chúng còn được coi là một thực phẩm cao cấp, chỉ được dành cho giới thượng lưu hay quý tộc. Nhưng hiện nay, rong nho đã trở nên phổ biến hơn, từ đó giá thành cũng không còn quá cao như trước nên ai cũng có thể sử dụng loại thực phẩm dinh dưỡng này. Những lợi ích của rong nho có thể kể đến như:

1. Tốt cho xương khớp

Là một loại tảo biển nên rong nho cũng giống với các loại hải sản khác, rất giàu canxi, protein và omega-3 và đây đều là những dưỡng chất cực kì tốt cho xương khớp của con người. Nếu cơ thể thiếu các dưỡng chất này có thể gây ra tình trạng loãng xương, đau viêm khớp,… và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày. Có thể nói đây là một lợi ích của rong nho đối với sức khỏe mà được nhiều người quan tâm nhất. Cha mẹ có thể cho trẻ nhỏ ăn rong nho để bổ sung thêm canxi, tăng cường sự phát triển xương và giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Những người trưởng thành ăn rong nho sẽ có khả năng giúp ngăn chặn các bệnh về xương khớp, giúp xương chắc khỏe hơn. Bạn có thể bổ sung loại thực phẩm này thường xuyên trong bữa cơm gia đình mình, ăn cùng với các loại xốt, dầu, hay được sử dụng làm salad đều rất thơm ngon. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng mà ăn quá nhiều khiến cho tác dụng ngược lại với sức khỏe. Nếu muốn cho trẻ nhỏ ăn rong nho thì trẻ phải đảm bảo đủ 6 tháng tuổi.

20191101_104141_203328_the-duc.max-1800x1800

2. Lợi ích của rong nho đối với mắt

Khi nhắc đến lợi ích của rong nho đối với sức khỏe, bạn không thể nào bỏ qua lợi ích của loại thực phẩm này đối với sức khỏe thị lực. Trong rong nho có chứa hàm lượng vitamin A và sắt rất dồi dào, nhờ vậy mà chúng có tác dụng rất tốt cho mắt khi ăn. Việc tiêu thụ rong nho thường xuyên sẽ giúp các chức năng của thị giác được cải thiện hơn, mắt sáng và khỏe hơn, từ đó, phòng tránh các bệnh về mắt phổ biến như khô mắt...

cat-mi-mat-han-quoc-2

3. Tốt cho tim mạch

Rong nho là một trong những loại thực phẩm nên xuất hiện trong thực đơn của những người mắc bệnh tim mạch. Vì đây là một loại thực phẩm được đánh giá là khá lành mạnh, chứa nhiều các axit béo không bão hòa, từ đó việc ăn rong nho sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol xấu có trong mạch máu, ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám ở thành mạch máu, chống lại tình trạng xơ vừa động mạch, nhồi máu cơ tim.

Hơn nữa, chúng còn có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Với một loại thực phẩm giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa như rong nho sẽ là một "lá chắn" rất tốt để ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do đến tế bào. Từ đó, chúng giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến máu, trong đó có tim mạch.

20190601_061655_791132_ba8d1c5c861d6f43360.max-1800x1800

4. Sử dụng nho để làm đẹp

Ngoài lợi ích đối với sức khỏe, một lợi ích khác được các chị em quan tâm nhất chắc hẳn là khả năng cải thiện làn da trở nên đẹp hơn của rong nho. Trong rong nho có chứa lượng vitamin C dồi dào cùng các chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả.

Ngoài ra, làn da của bạn còn có thể được bảo vệ khỏi sự tấn công của các gốc tự do gây nám và tàn nhann - "kẻ thù" lớn trong quá trình làm đẹp của các chị em phụ nữ. Không những vậy, nhờ các axit béo không bão hòa, rong nho còn giúp tăng tính đàn hồi và bảo vệ màng tế bào, khiến cho làn da của bạn luôn được căng mọng và trẻ trung. Hơn nữa chúng còn là một loại thực phẩm chứa ít calo, đường nhưng giàu khoáng chất, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân và kiểm soát cân nặng.

7-meo-de-co-lan-da-dep-cang-mong-vao-mua-thu-1660116249412450980148

5. Tốt cho tuyến giáp

Tuyến giáp của chúng ta rất cần iot để có thể duy trì hoạt động một cách bình thường. Chính vì vậy mà việc bổ sung iot là điều cực kì cần thiết để ngăn chặn các bệnh về tuyến giáp. Ngoài những cách bổ sung iot thông thường, bạn có thể cân nhắc việc ăn rong nho.

Trong đó, với 100g rong nho có chứa tới 1,8mg iot và hàm lượng iot này cao hơn rất nhiều lần so với các loại thực phẩm khác. Không những vậy, iot còn rất tốt cho sự hình thành và phát triển trí não ở trẻ nhỏ. Nên cha mẹ có thể cho con trên 6 tháng ăn rong nho giúp con tăng cường trí nhớ, tăng sự tập trung, giúp trẻ học nhanh, biết nhanh.

094620-benh-tuyen-giap-thuong-gap
Theo:  xevathethao.vn copy link