Chỉ cần làm 3 điều này, luộc rau gì cũng xanh mướt, giòn ngon

( PHUNUTODAY ) - Để món rau luộc luôn giữ được màu xanh và độ giòn, chị em hãy thực hiện theo cách dưới đây.

Chọn rau

Các bà nội trợ phải lựa chọn loại rau non, vừa mới hái. Rau mua về cần nhặt bỏ lá úa, phần thân già.

Sau đó, rửa rau nhiều lần với nước sạch để loại bỏ bụi bẩn và các chất độc hại. Vớt ra để ráo nước.

Cho muối vào nước luộc rau

Đây là một trong những mẹo quan trọng giúp rau luộc giữ được màu xanh đẹp mắt hơn.

Bạn hãy chuẩn bị một nồi nước. Khi nước sôi già thì thêm 1 thìa muối nhỏ rồi thả rau vào nồi luộc.

Để rau được xanh giòn, mức nước phải ngập rau. Thả rau vào nồi phải đảo đều tay cho rau ngập nước. Luộc rau ở mức độ chín vừa phải vì một số loại rau như rau muốn nếu chưa chín kỹ và còn nhựa sẽ dễ bị thâm đen. Trong khi đó, rau luộc quá kỹ sẽ bị nát và thường bị úa vàng.

rau-luoc-02

Ngâm rau vào nước lạnh

Bạn cần chuẩn bị một âu nước đá, có thể cho thêm một vài miếng vỏ chanh vào để rau có mùi thơm (nếu không thích mùi của vỏ chanh thì nên bỏ qua). Sau khi chín, vớt rau và thả ngay vào âu nước lạnh. Ngâm đến khi nước hết lạnh thì vớt rau ra để ráo.

Nước lạnh sẽ làm rau nhanh nguội và không bị nát lại giữ được màu xanh đẹp mắt.

Cách luộc một số loại rau

- Rau cải: Bắc một nồi nước lên bếp. Khi nước sôi cho thêm một thìa muối, thêm 3-4 lát gừng mỏng và thả rau vào luộc. Gừng sẽ giúp rau cải luộc thơm ngon hơn.

- Cải xanh: Bạn nên cho cọng rau vào trước vì phần này lâu chín hơn. Sau đó cho lá rau vào. Đậy vung và luộc rau khoảng 5 phút.

- Đậu bắp: Bạn hãy cho nước sôi già rồi mới cho đậu bắp vào nồi. Luộc trong khoảng 3 phút. Không nên luộc lâu hơn vì đậu bắp sẽ bị nát. Ngoài ra, trong lúc luộc không nên đậy vung kẻo đậu bị vàng.

- Bông cải xanh: Nên luộc bông cải trong khoảng 2 phút và không đậy vung. Lượng nước nên ngập mặt bông cải để món ăn được giòn và xanh hơn.

- Rau muống: Khi cho rau vào nồi bạn phải trở luôn mặt rau để rau chín đều. Đậy nắp vung và luộc trong 3 phút nếu muốn ăn rau giòn; luộc 5 phút nếu muốn ăn rau mềm.

Sau khi luộc, hãy ngâm rau vào nước đá như hướng dẫn ở trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link