Rủ đồng bọn bay từ TP.HCM ra Hà Nội bắt cóc nạn nhân, ép trả nợ 1 tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - Đối tượng Khôi rủ đồng bọn từ TP.HCM ra Hà Nội bắt cóc anh Bách, đưa lên xe ô tô chở về TP.Nam Định, đánh đập, đòi nợ.

Thông tin trên Zing, Vietnamnet, ngày 22/10 VKSND Hà Nội hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Văn Khôi (42 tuổi, ở TP.HCM) cùng 3 người khác về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 169 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo buộc, anh Đặng Văn Bách (SN 1987, quê Thái Bình) có quan hệ quen biết xã hội với Khôi.

Vào ngày 23/11/2019, anh Bách từ Hà Nội vào TP.HCM chơi và nhờ Khôi lấy giúp trang cá độ bóng đá có hạn mức 225 triệu đồng. Bách đã đánh bạc và thua hết số tiền trong tài khoản nhưng không có tiền trả cho Khôi. Đến ngày 25/11/2019, Bách về Hà Nội, xin Khôi cho khất nợ và hứa sẽ trả tiền vào tháng 1, nhưng Khôi không đồng ý và đe dọa sẽ tìm bằng được Bách để đòi nợ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 17/12/2019, Khôi gọi điện cho các bị cáo khác rủ ra Hà Nội để cùng đòi nợ.

Hai ngày sau, Khôi cùng Trần Văn Thặng, Trương Công Khanh và Nguyễn Hùng Anh tìm gặp anh Bách tại trước cửa số nhà 246 đường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm.  Trong lúc Bách đang ngồi uống nước viả hè đối diện, bất ngờ Khôi và đồng bọn đến lôi lên xe ô tô. Nạn nhân cố vùng vẫy, chống cự liền bị Khôi túm tóc kéo đi, Khanh lấy viên gạch đập vào lưng.

Nhóm của Khôi đấm, đánh và lôi kéo, bắt anh Bách lên xe ô tô do Nguyễn Hùng Anh điều khiển chở về TP Nam Định.Khi đến TP Nam Định, Khôi ép nạn nhân viết giấy vay số tiền 1 tỷ, buộc Bách gọi điện cho người nhà tìm cách trả tiền. Chiều ngày 19/12/2019, chị Huyền đến Công an phường Mỹ Đình trình báo việc chồng bị bắt cóc.

Đến 22h cùng ngày, khi Khôi, Khanh, Thặng, Hùng Anh đưa anh Bách đến ăn tại nhà hàng Hoa Viên, ở Nam Định thì bị Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện, bắt giữ.

Do anh Bách đi khỏi nơi cư trú, hiện không xác minh được nơi ở và nơi làm việc. CQĐT đã xác minh và triệu tập anh Bách nhiều lần nhưng không được nên không làm rõ được yêu cầu về dân sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link