Rửa lòng già nhớ thêm 1 thìa nước này, lòng sạch từ trong ra ngoài, không còn mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Khi làm sạch lòng già, thay vì sử dụng muối, bạn hãy sử dụng những nguyên liệu dưới đây. Đảm bảo hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Bột mì + rượu nấu ăn

Lòng già mua về cần cắt bớt phần mỡ bên ngoài rồi xả nước nhiều lần. Lộn cả mặt trong của lòng ra để xả nước cho các chất bẩn trôi đi.

Cho lòng già vào một cái thau và thêm bột mì. Dùng tay bóp đều cho bột mì phủ hết toàn bộ phần lòng đã chuẩn bị. Bóp đều lòng với bột mì trong khoảng 2 phút rồi rửa sạch.

Tiếp tục lộn mặt trong của miếng lòng già và cho bột mì vào bóp đều trong vòng 2 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

lam-sach-long-gia-01

Bột mì sẽ giúp hấp thụ hết các cặn bẩn bám ở miếng lòng già.

Đến đây, bạn vẫn cần làm thêm một bước để lòng già không bị hôi. Nguyên liệu cần có là rượu.

Cho lòng già vào thau và đổ rượu trắng (hoặc rượu nấu ăn) vào rồi chà cả mặt trong lẫn mặt ngoài lòng già một lần nữa. Rửa lại lòng già với nước sạch cho hết các chất bẩn và mùi hôi.

Muối + giấm + nước vo gạo

Tương tự như cách trên, bước đầu tiên bạn cần làm cũng là cắt bỏ phần mỡ trong lòng già rồi rửa lại với nước (chú ý rửa cả mặt trong và mặt ngoài của miếng lòng).

Chuẩn bị một thau nước, thêm muối trắng và giấm vào khuấy đều cho tan. Bỏ miếng lòng già vào ngâm trong vài phút rồi lộn trái miếng lòng và bóp cho phần nhớt trôi ra. Rửa lại đoạn lòng già nhiều lần với nước cho sạch.

lam-sach-long-gia-02

Chuẩn bị một thau nước gạo. Bỏ lòng già vào đó và chà vài lần cho sạch toàn bộ nhớt, chất bẩn ở cả mặt trong và mặt ngoài.

Rửa lại lòng già bằng nước sạch nhiều lần cho hết chất bẩn và mùi hôi rồi để ráo, chờ chế biến.

Giấm + phèn chua

Dùng kéo cắt bớt phần mỡ ở miếng lòng già rồi xả nước ở cả mặt trong và mặt ngoài cho sạch.

lam-sach-long-gia-03

Chuẩn bị một thau nước, cho một ít phèn chua và giấm vào khuấy đều cho tan. Cho lòng già vào thau nước rồi chà cho các chất bẩn ở cả mặt ngoài và mặt trong được làm sạch. Cuối cùng, rửa lại lòng già nhiều lần bằng nước sạch cho hết các chất bẩn và mùi hôi.

Nước dưa cải muối chua

Nếu trong nhà có dưa cải muối chua, bạn có thể sử dụng phần nước này để làm sạch lòng già. Cách này vừa giúp loại bỏ các chất bẩn vừa khử mùi hôi rất hiệu quả.

Lòng già mua về cũng cắt bỏ mỡ thừa, rửa qua với nước cho bớt các chất bẩn trước rồi mới bỏ vào thau nước dưa cải để bóp cho sạch. Bạn có thể bóp lòng già với nước dưa cải chua 2 lần để lòng hết nhớt và mùi hôi. Rửa lại lòng già với nước sạch rồi để ráo và đem đi chế biến.

Nước mắm

Một cách làm sạch lòng già hiệu quả mà ít người biết là sử dụng nước mắm.

lam-sach-long-gia-05

Lòng mua về cắt bớt mỡ, rửa qua với nước rồi cho ít muối và chanh vào bóp cho sạch nhớt ở cả mặt trong và mặt ngoài. Rửa lại lòng già với nước cho sạch.

Tiếp tục bóp lòng già với muối, chanh và thêm một chút nước mắm. Nhớ rửa cả mặt trong và mặt ngoài của miếng lòng già. Sau đó, rửa lại lòng già với nước lạnh cho thật sạch. Nước mắm sẽ giúp khử mùi hôi của lòng già rất hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link