Nấu mì tôm nên cho mì vào trước hay cho gói gia vị vào trước?

( PHUNUTODAY ) - Việc nấu mì tôm tưởng đơn giản hóa ra cũng cần có thứ tự. Cho gói gia vị vào lúc nào quyết định đến độ ngon của bát mì.

Mì tôm là món ăn quen thuộc đối với mọi người. Ai cũng cho rằng việc nấu mì là hết sức đơn giản. Chỉ cần đun sôi nước rồi cho mì vào nấu là được. Thậm chí có người chỉ cần cho mì vào bát, thêm nước nóng và chờ 3 phút là ăn.

Trên thực tế, muốn có bát mì tôm ngon, bạn cũng cần chú ý thứ tự. Việc cho mì vào trước hay cho gói gia vị vào trước là yếu tố quyết định thành bại.

Nấu mì tôm nên cho mì vào trước hay cho gói gia vị vào trước?

Bạn hay có thói quen cho mì vào nồi nước sôi rồi mới cho gia vị hay đổ gia vị vào nồi rồi mới cho mì? Đừng nghĩ hai cách này như nhau. Mỗi cách sẽ cho ra hương vị mì có sự khác biệt.

nau-mi-tom-01

Trong một thử người, người ta đã đun sôi 2 nồi có lượng nước bằng nhau ở cùng một nhiệt độ. Một nồi sẽ bỏ gia vị trước rồi mới bỏ mì, một nồi bỏ mì trước rồi mới thêm gia vị. Khi mì chín thì bỏ cả hai nồi ra khỏi bếp và vớt mì ra bát.

Những người tham gia cuộc thử nghiệm sẽ được ăn thử mì theo cả hai cách nấu. Sau khi ăn, họ nhận thấy rằng mì nấu theo cách cho mì vào trước rồi mới cho gia vị có hương vị thơm ngon hơn, sợi mì dai hơn. Mì ở bát nấu theo kiểu cho gia vị trước khá bở.

Nguyên nhân được giải thích là do khi cho gia vị trước, nước sôi sẽ bị hạ nhiệt độ. Khi đó, thời gian để đun nước sôi trở lại làm chín mì sẽ dài hơn khiến sợi mì bở hơn. Ngoài ra, gia vị trong nồi bị đun lâu hơn cũng sẽ khiến hương vị bay hơi phần nào và giảm sự đậm đà so với cách cho gia vị vào sau.

Nên trụng mì trước khi nấu

Một số chuyên gia khuyên bạn nên trụng mì qua nước sôi khoảng 1 phút trước khi nấu. Việc bỏ đi nước trụng mì đầu tiên không chỉ giúp sợi mì mềm mà còn góp phần loại bỏ bớt một số chất béo, chất bảo quản, chất phụ gia có trong sợi mì.

Khi áp dụng cách trụng mì này, thời gian nấu mì sau đó cũng sẽ rút ngắn lại.

nau-mi-tom-02

Thực tế, hầu hết các hàng bún, mì đều có quy trình như vậy. Tức là họ sẽ trụng mì qua nước sôi trước cho sợi mì vừa sạch vừa dễ thấm gia vị rồi mới chan nước dùng nóng vào sau.

Nấu topping riêng

Nếu bạn muốn ăn mì cùng với trứng, thịt, tôm, rau xanh... thì nên làm chín những nguyên liệu này trước rồi mới cho mì đã trụng nước sôi vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link