Hoa chuối thái ra ngâm ngay vào thứ nước này, để lâu vẫn trắng ngần, không bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Để hoa chuối trắng đẹp, không bị thâm, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Hoa chuối là loại nguyên liệu dân dã, có thể dùng chế biến nhiều món ăn hấp dẫn. Một trong những vấn đề mà mọi người hay gặp khi chế biến hoa chuối là hoa chuối thái ra chưa được bao lâu đã chuyển sang màu thâm đen. Mặc dù nó không làm ảnh hưởng nhiều đến hương vị nhưng lại làm món ăn kém đẹp mắt. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy lưu ngay những mẹo nhỏ dưới đây.

Cách chọn hoa chuối ngon

Khi mua hoa chuối, bạn hãy chọn những bông vẫn còn nguyên vẹn, không bị dập nát. Hoa chuối tươi sẽ có vỏ màu đỏ thẫm hoặc tím và lớp phấn trắng mỏng phủ bên ngoài.

thai-hoa-chuoi-03

Cầm hoa chuối trên tay thấy nặng và chắc. Bóp nhẹ thấy lớp vỏ cứng, giòn.

Không nên mua hoa chuối bị thâm đen ngoài vỏ hoặc hoa chuối có mùi lạ.

Cách thái hoa chuối không bị thâm

Có rất nhiều cách khác nhau để hoa chuối không bị thâm đen sau khi thái. Do hoa chuối có nhiều nhựa nên nếu để ngoài không khí, phần nhựa sẽ nhanh chóng chuyển sang màu đen. Việc chúng ta cần làm là loại bỏ phần nhựa của hoa chuối. Như vậy, hoa chuối sẽ trắng hơn.

- Thái hoa chuối trong nước

Bạn có thể chuẩn bị một thau nước lớn, đặt hoa chuối vào trong thau nước và dùng dao để bảo mỏng. Thái hoa chuối trực tiếp trong thau nước thì phần nhựa chảy ra sẽ lập tức hòa vào nước mà không bị tiếp xúc với không khí và chuyển màu.

Sau khi đã thái hết, bạn cần vớt hoa chuối ra, đổ nước cũ đi và rửa lại hoa chuối bằng nước sạch. Rửa vài ba lần cho đến khi phần nước trong tức là đã hết sạch nhựa. Với cách này, hoa chuối sẽ trắng giòn mà không cần phải dùng đến bất cứ nguyên liệu phụ trợ nào.

- Sử dụng nước chanh

Một cách khác để giúp hoa chuối không chuyển màu thâm đen sau khi thái là dùng nước chanh. Axit trong chanh có tác dụng trung hòa nhựa của hoa chuối, làm hoa chuối không chuyển màu đen. Nhược điểm của cách này là khi vớt ra để lâu thì hoa chuối có thể bị chuyển màu ngả vàng xạm.

thai-hoa-chuoi-01

Tuy nhiên, đây vẫn là một cách đơn giản và có hiệu quả nhất định. Bạn chỉ cần chuẩn bị một thau nước lạnh và vắt 2-3 quả chanh vào thau. Thái hoa chuối đến đâu thì thả ngay vào thau nước đến đấy. Nếu không có chanh, bạn có thể dùng giấm để thay thế.

- Sử dụng tỏi

Một cách giúp hoa chuối không bị thâm đen mà ít người biết chính là dùng tỏi.

thai-hoa-chuoi-02

Bạn cần đập dập tỏi và bỏ vào thau nước. Thêm vài viên đá lạnh vào thau cho hoa chuối được giòn. Thái hoa chuối đến đâu thì bỏ vào chậu nước đá đến đấy. Sau khi thái hết thì rửa lại hoa chuối một vài lần cho hết sạch phần nhựa.

Lưu ý, cách này sẽ làm hoa chuối có mùi tỏi, không thích hợp với một số món không dùng tỏi, món dùng để làm cỗ cúng hoặc với người ăn chay không sử dụng tỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link