Luộc vịt thêm loại quả này để thịt thơm mềm, ngọt đậm, không hôi

( PHUNUTODAY ) - Ngoài các loại gia vị quen thuộc như gừng, sả, muối, bạn hãy cho thêm một nguyên liệu đặc biệt để món vịt luộc trở nên thơm ngon hơn.

Sơ chế để khử mùi hôi của vịt

Thịt vịt được nuôi bằng thóc, cám gạo, các loại đậu, thân chuối, bã bia... thường sẽ có thịt thơm ngon, ít hôi hơn so với thịt ăn cám công nghiệp, bột cá, bột xương...

Khi sơ chế, nếu biết cách thì mùi hôi của thịt vị sẽ giảm đi đáng kể.

Theo kinh nghiệm của một số người, trước khi làm nên đổ một ít rượu trắng vào miệng vịt. Cách này sẽ giúp vịt nhả mùi hôi từ bên trong.

luoc-vit-01

Sau khi nhổ sạch lông vịt, bạn cần rửa vịt thật kỹ để loại bỏ mùi hôi.

Một trong những bí kíp để thịt vịt luộc không bị hôi chính là bỏ phần phao câu. Phao câu là nơi có tuyến dịch bạch huyết. Đây là khi vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. Cắt bỏ phần phao câu sẽ giúp giảm mùi hôi một cách đáng kể và an toàn hơn cho người ăn.

Thông thường, cách làm sạch thịt vịt phổ biến nhất là sử dụng muối hạt, chanh hoặc giấm; dùng rượu và gừng đập dập. Chà các nguyên liệu nên lên toàn bộ mặt ngoài và mặt trong của con vịt và để nguyên một lúc. Sau đó, rửa lại vịt nhiều lần bằng nước sạch.

Luộc vịt bằng nước nóng

Da gà mềm mỏng nên thường luộc từ lúc nước lạnh để tránh bị rách da. Trong khi đó, da vịt, ngan dày hơn nên cho vào nồi luộc khi nước đã sôi.

Gia vị luộc vịt

Bạn có thể cho các loại gia vị tạo mùi thơm khác nhau để luộc cùng vịt như gừng, hành, sả...

Nướng thơm một củ gừng, cạo sạch vỏ, đập dập. Hành tây cũng đem nướng thơm và xắt mỏng. Cho gừng và hành vào nồi để luộc cùng vịt.

Bạn có thể thêm 1 ly rượu trắng nhỏ, phần gốc hành vào nồi luộc vịt để khử mùi hôi.

Luộc vịt bằng nước dừa

luoc-vit-02

Một bí kíp để thịt vịt thơm ngon, béo ngậy chính là sử dụng một phần nước dừa non để luộc vịt (lưu ý, không dùng dừa già). Bạn có thể lấy nước của 1-2 quả dừa non đổ vào nồi, chế thêm nước để đủ ngập con vịt.

Phần cùi dừa sẽ được nạo ra và bỏ vào nồi luộc cùng vịt.

Luộc vịt cùng mướp hương

luoc-vit-03

Một trong những bí quyết luộc vịt ngon, ngọt thịt mà ít người biết là sử dụng mướp. Sau khi bỏ vịt vào nồi nước sôi và luộc khoảng 10 phút, bạn hãy cho 1-2 quả mướp hương (gọt vỏ, bổ đôi) vào nồi và luộc thêm 5 phút nữa thì tắt bếp. Ngâm vịt trong nồi khoảng 20 phút cho vịt chín hẳn.

Để kiểm tra xem vịt đã chín hay chưa, bạn có thể dùng đũa chọc vào thân con vịt. Nếu thấy không có nước đỏ chảy ra thì là vịt đã chín.

Mẹo giảm độ dai của thịt vịt

Nếu mua phải vịt già, sau khi thịt vịt chín tới, bạn nên để nguyên con vịt trong nồi và om cho tới khi nước nguội.

Một cách dân gian khác để thịt vịt già mềm hơn là luộc vịt cùng vài con ốc hoặc tủy lợn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link