Rửa mặt buổi sáng khi thức dậy hay buổi tối trước khi đi ngủ là quan trọng hơn? Nhiều người trả lời sai

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người trong chúng ta vẫn rửa mặt hàng ngày nhưng không biết rằng nó ảnh hưởng rất lớn tới sắc đẹp

Rửa mặt là bước quan trọng nhất trong khâu làm đẹp và chăm sóc da. Mọi phương pháp gì cũng đều phải đứng sau rửa mặt. Rửa mặt đúng cách đã loại bỏ đến 90% vấn đề da mụn, nhờn. Rửa mặt đúng cách quyết định hiệu quả của cac bước skincare tiếp theo. Bởi nếu rửa mặt không đúng và không sạch thì dưỡng chất không thẩm thấu được vào da, hơn thế mặt không sạch thì luôn bị tái xạm và trang điểm thì không mịn màng bám chặt được.

rua mat buoi sang

Thế nhưng rửa mặt lúc nào là tốt? Hầu hết ai cũng rửa mặt buổi sáng khi thức dậy đi kèm với đánh răng, vệ sinh cá nhân. Buổi tối nhiều người tẩy trang và những người không trang điểm thì tắm xong là thôi. Cũng có người rửa mặt buổi tối rất kỹ rồi và nghĩ rằng buổi sáng rửa làm gì?

Câu trả lời là rửa mặt buổi tối giúp làm sạch da trước khi đi ngủ để da có thể thở và lỗ chân lông không bị bít tắc suốt đêm. Hơn nữa cả ngày dùng mỹ phẩm bạn cần tẩy trang kỹ lưỡng. Bởi thế rửa mặt buổi tối nên dùng cùng với tẩy trang, sữa sửa mặt phù hợp với làn da để làm sạch mặt, sạch kem chống nắng, kem dưỡng, kem trang điểm phấn…

Trong khi ngủ làn da vẫn tiếp tục đào thải bã nhờn và tái tạo làn da. Nhưng cả đêm ngủ chúng ta không tiếp xúc với khói bụi mỹ phẩm như ban ngày nữa. Do đó buổi sáng thức dậy có thể bạn chỉ cần rửa bằng nước để làm sạch vợi nhờn là được. Việc rửa bằng sữa rửa mặt buổi sáng có thể làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên của da. Do vậy hãy dùng tay trơn vục nước lên mặt và rửa bằng tay thay vì dùng khăn khay sữa nếu như da bạn không quá nhờn hay bẩn.

rua mat bang nuoc

Buổi tối bạn cần dùng sữa rửa mặt là để làm sạch lớp bụi và trang điểm. Còn buổi sáng chỉ rửa cho bạn tỉnh táo lại và sạch dử mắt, mồ hôi trong đêm. Tuy nhiên nếu ban đêm bạn vẫn dùng nhiều loại kem dưỡng hoặc tiết mồ hôi nhiều thì vẫn nên dùng sữa rửa mặt. 

Cách rửa mặt buổi sáng tốt nhất:

Dùng tay rửa nhẹ, tránh dùng khăn chà xát. Sau đó thêm một ít nước cân bằng vỗ nhẹ lên da và bắt đầu các bước trang điểm khi cần thiết. Những chiếc khăn mặt chỉ nên dùng thấm nước. Cần chọn khăn mềm, sạch không bị nhiễm khuẩn. Khăn mặt nên được phơi khô hàng ngày. Nếu dùng sửa rửa mặt buổi sáng nên dùng loại dịu nhẹ hơn và không cần chà xát kỹ như buổi tối. Bạn nên tùy theo làn da và thói quen sinh hoạt của mình để xem có cần thiết dùng sữa rửa vào buổi sáng không.

cham soc da mat

Việc rửa mặt và làm sạch là cần thiết tuy nhiên bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì sẽ dễ khiến làm mất hàng rào bảo vệ da, khiến da khô và mất cân bằng pH, mất cân bằng hệ vi khuẩn trên da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn