Cụ bà 84 tuổi thần thái tươi trẻ hơn 20 tuổi, cơ thể dẻo dai chỉ bằng 15 phút tập bài này hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh cụ Hoàng Quy Lý 84 tuổi ở Hà Nội vẫn thần thái tươi tắn, trẻ khỏe, cơ thể dẻo dai cân xứng khiến nhiều người ngưỡng mộ

Cụ Hoàng Quy Lý những ngày qua xuất hiện trong sự kiện đã khiến nhiều chị em ngưỡng mộ vây quanh xin chụp ảnh chung. Cụ đã 84 tuổi nhưng dáng người tươi trẻ rắn rỏi và khỏe mạnh, thần thái sáng, gương mặt đôn hậu.

cu ba 84

Cụ Quy Lý nói bí quyết chính là chịu khó tập yoga và ăn chay. Trước đây cơ thể bà ốm yếu. Bà nghỉ khi đang ở tuổi công tác vì sức khỏe. Bà đã tìm yoga mong cải thiện sức khỏe và đã cải thiện được tình trạng cơ thể héo hon của mình. Bà dần chuyển sang ăn chay. Duy trì thường xuyên cơ thể đã có chuyển biến tích cực.

Điều quan trọng yoga cho cụ một tinh thần thư thái và vẻ ngoài rạng ngời hơn ngay cả khi đã rất cao tuổi.

Dù đã 84 tuổi thì cụ vẫn duy trì đều đặn hàng ngày, mỗi ngày 15-30 phút yoga. Tuy nhiên cụ chọn những động tác yoga cơ bản phù hợp với sức khỏe và lứa tuổi. Cụ cho rằng không cần tập nhiều nhưng duy trì đều đặn sẽ thấy hiệu quả của yoga.

cu ba 84 yoga

Thực chất yoga là một bộ môn rèn luyện cả thể chất và tâm trí. Bộ môn này xuất phát từ Ấn Độ. Tuy nhiên yoga nguyên gốc không cần đòi hỏi cầu kỳ biểu diễn những tư thế khó, đó là trình diễn. Còn yoga thực chất chỉ cần điều chỉnh phù hợp với cơ thể bạn, không phải cứ động tác khó thì hiệu quả cao.

Yoga giúp tâm thái thư giãn, hỗ trợ sức khỏe và tinh thần. Vì thế yoga là một bộ môn “sửa chữa” hướng bạn tới chữa lành.

Để tập luyện yoga đúng, bạn nên tìm các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Yoga sẽ giúp bạn tìm được trạng thái tinh thần yên tĩnh hơn giúp cân bằng cuộc sống giải tỏa stress. Yoga giúp kiểm soát cân nặng theo hướng cân bằng chứ không chỉ là giảm béo.

Yoga tốt cho hệ xương khớp nên giúp bạn duy trì được sự dẻo dai của cơ thể hơn, giúp bạn trẻ hơn. Bởi thế những người thường xuyên tập yoga thường được thấy họ trẻ hơn những người khác.

bo mon yoga

Tập yoga càng nhiều càng tốt?

Yoga tốt cho cơ thể. Tuy nhiên cũng sẽ có vài động tác yoga không hợp với thể trạng một số người. Ví dụ những tư thế vặn xoắn không phù hợp cho người bị tim mạch. Những tư thế lộn ngược có thể gây choáng nếu không có cách luyện tập từ từ và đúng….

Bởi thế bạn nên chọn thao tác yoga phù hợp cho bản thân. Việc tập yoga hiện nay của một số chị em đang chạy theo trào lưu và hình thức, thành tích. Tuy nhiên yoga không đòi hỏi thành tích vì bộ môn này hướng tới cân bằng. Do đó bạn không cần chạy theo các thao tác khó. Yoga cũng không phải tập càng nhiều càng tốt, bạn nên sắp xếp thời gian phù hợp để có thể tham gia các bộ môn khác hoặc để cơ thể không bị gò ép quá vào một bộ môn nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn