Ăn trái bơ đừng vứt hạt, làm cách này giúp dưỡng da đẹp đến bất ngờ

( PHUNUTODAY ) -  Không ngờ trong hạt bơ lại có nhiều thành phần giúp đẹp da đến thế.

Hạt bơ rất cứng và có vị đắng. Một số phân tích hiện đại cho thấy hạt bơ chứ 75% chất béo không bão hòa, axit amin, chất chống oxy hóa, chất xơ và phenolic cao. Bởi thế hạt bơ có những công dụng bất ngờ nhưng chúng ta lại thường hay bỏ đi. Chúng ta cho rằng hạt bơ không ăn được. Thực tế hạt bơ có thể ăn được, vị nó hơi chát. Hạt bơ phơi khô nướng hoặc nghiền nhỏ thành bột, có thể ăn với salad hoặc uống hàng ngày.

hat bo

Hạt bơ giúp dưỡng ẩm, chống khô da

Hạt bơ chính là một chất làm sạch tự nhiên và an toàn. Hạt bơ giúp loại bỏ bã nhờn trên da. Nó cũng là nguồn dinh dưỡng nuôi da giúp phục hồi da hư tổn và làm trắng từ bên trong. Hạt bơ phơi khô nghiền nhỏ trộn với một ít mật ong hoặc olive. Sau đó bạn dùng hỗn hợp này đắp mặt dưỡng da, massage giúp tẩy tế bào chết, bong tróc lớp da khô bên ngoài, giúp dưỡng ẩm cho da. Hạt bơ cũng được cho là có thành phần giúp tăng sinh collagen trong da. Nên bạn có thể dùng hạt bơ massage mặt cũng như chân tay thậm chí dùng để tắm hàng ngày nhé.

mat na hat bo

Hạt bơ hiệu quả cho người muốn giảm cân

Trong hạt bơ có nhiều các chất chống oxy hóa sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bột hạt bơ cũng có hàm lượng chất xơ cao giúp giảm thèm ăn và chống đói, quét mỡ nội tạng. Thế nên hạt bơ có thể rang nghiền ra rồi làm sinh tố. Để uống cho ngon hơn bạn trộn bột hạt bơ với nước hoa quả như nước tao xanh, hay nước cốt chanh, một ít rau xanh…

hat bo cong dung

Hạt bơ giúp mượt tóc

Ngoài việc ủ tóc bằng thịt quả bơ thì bạn có thể tận dụng hạt bơ. Để có hỗn hợp ủ tóc bằng hạt bơ, bạn  rửa và lau khô 3 hạt bơ sau đó nghiền nát chúng cùng với 6 chén nước. Đun sôi hỗn hợp trên trong lửa nhỏ từ 20 đến 30 phút. Khi hỗn hợp nguội, bạn hãy lọc sạch nó sau đó trộn với dầu gội đầu và dùng để gội mỗi ngày. Bạn có thể dùng hỗn hợp đó ủ tóc trong vòng 20 phút sau đó gội lại với dầu gội. Bột hạt bơ giúp tóc mượt, bớt khô và gãy rụng.

Thật sự bất ngờ với công dụng của hạt bơ. Để uống không bị chát, bạn nên bỏ cái lớp màng nâu nâu ở hạt bơ đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn