4 công thức làm đẹp với tỏi, thổi bay mọi khuyết điểm giúp da trắng nhanh cấp tốc

( PHUNUTODAY ) - Tỏi còn có nhiều hoạt chất có tính kháng vi rút, kháng khuẩn và chống viêm, giúp trẻ hóa da, cải thiện mụn trứng cá.

Tỏi có chứa hợp chất alliin, là chất chống oxy hóa mạnh, mang đến khả năng bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do hoặc các vấn đề về da như thâm sạm, tăng sắc tố,... Tỏi còn có nhiều hoạt chất có tính kháng vi rút, kháng khuẩn và chống viêm, giúp trẻ hóa da, cải thiện mụn trứng cá.

Tỏi ngâm rượu nếp 

Cho rượu vào bình đang ngâm tỏi, đậy nắp thật kín, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Ngâm hỗn hợp này trong khoảng 10-15 ngày thì có thể sử dụng được.

Dùng tăm bông chấm nước tỏi đã ngâm rượu và thoa lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút thì rửa mặt lại thật sạch. 

toi1

Tỏi và nước muối sinh lý

Chuẩn bị: 1 - 2 củ tỏi và dung dịch muối natri clorid 0,9% bán tại các hiệu thuốc tây. Bóc vỏ tỏi và rửa sạch để ráo nước. Ngâm tỏi đã làm sạch vào dung dịch muối đã chuẩn bị vào bình thủy tinh.

Ngâm khoảng 30 phút thì cho vào tủ lạnh khoảng 2 ngày thì dùng được. Rửa mặt thật sạch, sau đó lấy một ít tỏi đã ngâm thoa đều lên da rồi rửa lại sau 15 phút. 

Nước ép tỏi

Chuẩn bị 2 - 3 tép tỏi và 10ml nước muối sinh lý. Các bạn cho tỏi đã được đập dập vào khăn xô và vắt kiệt, pha loãng với nước.

Sau đó các bạn thoa hỗn hợp trên lên da và để trong 5 phút để hỗn hợp thẩm thấu vào da tốt nhất.

Mẹo làm trắng da với tỏi

Chuẩn bị: Trộn 2 - 3 thìa tỏi băm, 1 lòng đỏ trứng, 3 - 4 thìa yến mạch, 1 thìa gel nha đam/ bột tảo biển, 5 giọt tinh dầu trà tràm/ hương thảo/ cam thảo/… 1 thìa đất sét cao lanh/ bùn khoáng/ than tre.

toi2

Thoa lên da và đắp trong vòng 15 - 20 phút, sau đó, rửa sạch mặt và xịt khoáng cấp ẩm cho da

Bạn cũng nên lưu ý không thoa trực tiếp nước cốt tỏi nguyên chất lên da, bạn nên pha loãng với nước để tránh trường hợp da bị bỏng. Chỉ nên đắp mặt nạ hoặc lưu giữ nước cốt tỏi trên mặt trong khoảng 20 phút, không nên đắp quá lâu, bởi tỏi có chứa nhiều axit sẽ làm tổn thương da.

Đối với làn da mỏng hoặc nhạy cảm thì nên cân nhắc khi sử dụng các công thức làm đẹp da từ tỏi vì chúng có thể làm bào mòn và khiến da yếu hơn. Thử thoa một lớp mỏng lên da tay hoặc da đùi để xem có bị kích ứng hay không rồi mới dùng. 

Bôi kem chống nắng và che chắn kỹ càng trước khi ra ngoài và lưu ý kiên trì thực hiện đều đặn mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học như uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh. Bạn cũng nên nhớ rửa mặt sạch sau khi đắp tỏi, không được để qua đêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link