5 thói quen thường thấy ở những người trẻ lâu,chuyên gia khuyến cáo thói quen này giúp lão hóa chậm tới 20 năm

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa nhăn nheo chảy xệ ở mỗi người là khác nhau. Đó chính là vì mỗi người có một lối sinh hoạt và ăn uống khác nhau.

Những thói quen này giúp bạn duy trì được sự trẻ trung lâu hơn. Thường xuyên áp dụng sẽ giúp quá trình lão của bạn chậm hơn so với những người khác rất nhiều.

cham lao hoa

Nói không với kích thích

Các chất kích thích từ thuốc lá rượu bia ảnh hưởng rất lớn tới con người. Chúng làm phá hủy mạch máu khiến cho lưu thông máu kém, không đủ oxy nuôi dưỡng các tế bào chính vì thế bạn hay ốm yếu và da chảy xệ, sạm nám nhiều hơn. Các chất kích thích làm đứt gãy collagen dưới da và khiến da chảy xệ.

van dong

Vận động thường xuyên

Người kém vận động sẽ khiến hệ tuần hoàn bị đình trệ, đó chính là lý do khiến máu không lưu thông. Kém vận động cũng khiến bạn trở nên kém linh hoạt. Có ai trẻ trung mà lại chậm chạp không?

Vận động không chỉ giúp lưu thông máu mà còn là phương pháp giúp thải độc tố tốt. Vận động giúp giảm mỡ thừa mà mỡ chính là một nguyên nhân khiến bạn trông già hơn nhiều.

ngu ngon

Ngủ ngon

Người xưa nói ăn được ngủ được là tiên. Giấc ngủ tác động trực tiếp tới sức khỏe và làn da. Những người kém ngủ khiến mắt thâm quầng, da sạm nám và thần thái mệt mỏi. Ngủ ngon giúp phục hồi não bộ và cơ thể. Những người kém ngủ thường hay nhăn nhó. Tất nhiên điều đó không có lợi chút nào cho nhan sắc và tuổi trẻ của bạn.

Giao lưu duy trì mối quan hệ tích cực

Mối quan hệ xã hội giúp bạn giải tỏa căng thẳng và giúp duy trì sự kết nối, giúp bạn thêm yêu đời trẻ trung. Những mối quan hệ tích cực chính là năng lượng tốt giúp bạn thư giãn hơn. Sự cô đơn giết chết con người, sự cô đơn khiến con người cùng cực và dễ mắc bệnh tâm thần, lối sống xuề xòa không chăm chút bản thân. Một người không chăm chút bản thân sẽ ra sao?

ban be vui ve

Chế độ ăn nền thực vật

Không ai yêu cầu bạn ăn chay trường nhưng chế độ ăn ưu tiên thực vật giúp tăng cường vitamin khoáng chất có lợi cho da và sức khỏe. Chế độ ăn nền thực vật tránh nguy cơ béo phì thừa cân. Chế độ nền thực vật giúp da chậm lão hóa.Trong hầu hết những người đẹp và trẻ thì chế độ ăn của họ đều ưu tiên rau xanh hoa quả lành mạnh để giúp giữ dáng vóc và làn da tươi sáng. Chế độ ăn thực vật giúp ít tích tụ mỡ thừa và chất độc trong cơ thể. Theo chuỗi thức ăn tự nhiên thì những loài thực vật là tốt nhất để làm thức ăn. Điều đó không có nghĩa bạn ăn hoàn toàn rau thì tốt hơn. Chế độ ăn nền thực vật là bạn vẫn đảm bảo đủ 4 nhóm chất nhưng ưu tiên nhiều rau xanh hoa quả hơn là thịt động vật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn