Vùi tỏi vào thùng gạo có công dụng đặc biệt, nhà nào cũng nên áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Vùi tỏi vào thùng gạo giúp bạn giải quyết một vấn đề rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Gạo là loại lương thực quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của người Việt. Các gia đình thường mua một lượng gạo nhất định về cất trữ và dùng dần để không phải tốn công mua nhiều lần. Tuy nhiên, nếu không bảo quản đúng cách hoặc để quá lâu, gạo sẽ bị mọt tấn công.

Để bảo quản gạo tốt hơn, giữ được lâu hơn, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Vùi tỏi vào thùng gạo

Tỏi không chỉ là loại gia vị giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn mà còn có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Tỏi có mùi hăng tự nhiên khiến các loại côn trùng không dám lại gần.

Vùi tỏi vào thùng gạo giúp ngăn chặn mọt xâm nhập và tấn công gạo.

Vùi tỏi vào thùng gạo giúp ngăn chặn mọt xâm nhập và tấn công gạo.

Bạn chỉ cần bỏ vài tép tỏi khô vào trong thùng gạo là mối mọt sẽ không dám tìm đến để phá hoại. Mùi hăng của tỏi giúp ngăn mối mọt rất tốt. Ngoài ra, môi trường khô ráo trong thùng gạo cũng giữ cho tỏi để được lâu hơn.

Cho hạt tiêu vào thùng gạo

Hạt tiêu có mùi thơm nồng tự nhiên cũng có khả năng xua đuổi các loại mối mọt rất tốt. Bạn hãy cho hạt tiêu vào một chiếc túi vải nhỏ rồi bỏ vào trong thùng gạo. Mùi hạt tiêu tỏa ra sẽ làm mọt bỏ chạy.

Cho ớt khô vào thùng gạo

Ớt có vị cay nồng, mùi thơm khá đặc trưng. Bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để đuổi mọt trong thùng gạo. Hãy lấy vài quả ớt khô và bỏ vào thùng gạo. Mọt ngửi thấy mùi hăng của ớt sẽ bỏ chạy và không còn dám quay trở lại để phá hoại nữa.

Nếu phát hiện gạo xuất hiện mọt, bạn đừng vội bỏ đi. Hãy cho gạo vào các hộp nhỏ và để vào ngăn đá của tủ lạnh. Nhiệt độ thấp sẽ làm mọt bị đông lại, trứng mọt cũng sẽ bị hỏng. Gạo để ở ngăn đông có thể đem ra nấu cơm như bình thường. Khi vo gạo, mọt sẽ nổi hết lên trên mặt nước. Bạn chỉ cần lựa để loại bỏ hết mọt ra khỏi gạo là được.

Lưu ý, mỗi lần mua thêm gạo mới, bạn hãy làm sạch thùng đựng gạo và phơi thật khô. Sau đó, đổ gạo vào thùng. Nếu gạo cũ vẫn còn thì đổ gạo cũ lên trên hoặc để ra một hộp riêng để dùng trước. Đặt thùng gạo ở nơi khô ráo, thoáng mát. Đậy kín nắp thùng gạo để tránh ẩm ướt và côn trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link