Rúng động 5 phóng viên truyền hình bị phiến quân IS cắt cổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người dân tìm thấy xác 5 phóng viên truyền hình của Lybia bị cắt cổ được cho là bị phiến quân IS giết chết.

Báo chí quốc tế đưa tin, hôm 27/4, 5 phóng viên của một đài truyền hình tư nhân Barqa ở Lybia bị cắt cổ và được tìm thấy gần thành phố Bayda ở miền đông nước này.

Những phóng viên này đã bị bắt cóc 8 tháng nay, sau khi tường trình về sự kiện quốc hội được quốc tế công nhận khai mạc ở Tobruk vào tháng 8.

Mô tả ảnh.
Người nhà các nạn nhân bị cắt cổ.

Chưa ai đứng ra nhận đã giết chết những phóng viên này. Tuy nhiên, các quan chức Libya và Liên đoàn các Nhà báo Quốc tế (IFJ) cho rằng những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) là người gây ra tội ác này.

Quốc hội Libya dời đến Tobruk ở miền đông Libya vào năm ngoái sau khi những phần tử Hồi giáo chiếm giữ thủ đô Tripoli và thành lập chính phủ và quốc hội riêng của họ.
 
IS đã lợi dụng sự hỗn loạn để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố, bắt cóc và chặt đầu những người Kitô giáo.

Kể từ khi nhà độc tài lâu năm Muammar Gaddafi bị lật đổ và bị giết chết vào năm 2011, Libya vẫn trong tình trạng hỗn loạn liên tục.

Hàng trăm nô lệ tình dục của IS được vá màng trinh sau khi tự do
Hàng trăm nô lệ tình dục của IS được vá màng trinh sau khi tự do
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hàng trăm cô gái từng làm nô lệ tình dục cho phiến quân IS được các bác sĩ vá màng trinh cho sau khi được tự do, mặc dù đây là việc làm phạm pháp
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn