Ruột gối ngả vàng: Không cần vò rã tay, chỉ cần làm 3 bước này là sạch tinh như mới

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian sử dụng, ruột gối thường bị ngả vàng, thậm chí là mốc. Hãy áp dụng ngay một số mẹo làm sạch dưới đây!

Giặt ruột gối bằng máy giặt

Muốn ruột gối trắng sạch, không thể chỉ dùng bột giặt như giặt quần áo thông thường. Cần chuẩn bị thêm các nguyên liệu làm trắng sau: baking soda, nước rửa chén, bột giặt (hoặc nước giặt), thuốc tẩy. Hãy pha hỗn hợp làm sạch gồm baking soda, thuốc tẩy, nước rửa chén, bột giặt (hoặc nước giặt) theo tỷ lệ: 1:1:1:2.

Tiếp đến, cho ruột gối vào lồng giặt, chú ý không nên chèn ép quá nhiều ruột gối vào bên trong lồng giặt khiến chúng không thể xoay chuyển được.

Tùy theo khối lượng của máy mà chọn từ 2-3 ruột gối/lần là hợp lý. Đặc biệt, nên xếp ruột gối xuôi theo chiều của trục quay, giữa các gối cần có khoảng trống để việc giặt giũ hiệu quả hơn.

Để phát huy hiệu quả của dung dịch giặt tẩy, hãy chọn chế độ giặt bằng nước ấm, chọn quy trình giặt bình thường như giặt quần áo. Vì nước ấm sẽ làm tăng khả năng loại bỏ vết bẩn bám trên ruột gối. Với quy trình giặt thông thường, sau khi xả đầy nước và dung dịch tẩy rửa vào lồng giặt, nên tạm dừng để ngâm gối khoảng 15-20 phút.

Nếu máy giặt có chế độ giặt ngâm, nên chọn chế độ này để việc giặt ruột gối hiệu quả hơn.

Lưu ý: Đừng ngại việc phải phơi ruột gối lâu khô mà chọn chế độ vắt mạnh. Vắt mạnh sẽ khiến lớp bông bên trong ruột gối xoắn lại.

1

Với máy giặt cửa trên, để các ruột gối không xoắn lại với nhau sau khi giặt xong, có thể thả vào lồng giặt một quả bóng tennis.

Sau khi giặt xong chỉ cần đem phơi nắng cho khô là có ngay ruột gối trắng sạch tinh tươm rồi.

Lưu ý: Nên phơi dưới nắng gắt cho khô hẳn để tránh ẩm mốc.

Giặt ruột gối bằng tay

Nếu không thể giặt máy, có thể chọn giặt tay ruột gối. Tương tự như cách giặt máy, cũng cần chuẩn bị dung dịch làm sạch bao gồm: baking soda, giấm trắng, bột giặt (hoặc nước giặt).

Khác là giặt tay không nên dùng thuốc tẩy vì có thể để lại mùi khó chịu và gây hại cho da tay.

2

Pha dung dịch giặt theo tỷ lệ: 1 muỗng bột giặt + ½ bát giấm trắng + ½ bát baking soda. Hòa hỗn hợp này với nước ấm rồi cho ruột gối vào ngâm 20-30 phút.

Sau đó, dùng tay chà xát và bóp ruột gối nhiều lần để loại bỏ chất bẩn. Ở những chỗ có vết bẩn cứng đầu, có thể dùng bàn chải chà sạch. Tiếp đến xả sạch ruột gối qua nhiều lần nước cho đến khi hết bọt. Cuối cùng đem ruột gối phơi dưới trời nắng cho khô.

Lưu ý nhỏ là trong quá trình phơi, thỉnh thoảng nên trở mặt của ruột gối, vỗ nhẹ cho lớp bông bên trong tơi ra, nhanh khô hơn và ruột gối cũng phồng lên êm ái hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link