Cứ ngỡ ăn rau củ quả để giảm cân nhưng 8 loại này lại cho ra kết quả hoàn toàn ngược lại

( PHUNUTODAY ) - Không phải lúc nào ăn rau củ quả cũng sẽ giúp giảm cân hiệu quả, có một số trường hợp rau củ quả có chứa nhiều đường và calo khiến các chị em phải "khóc ròng".

Trên thực tế, hầu hết các loại trái cây đều có chứa đường fructose và một hàm lượng calo nhất định. Trong đó, đường fructose có tác dụng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, trí não được tỉnh táo. Tuy nhiên, chúng lại không có khả năng để kích thích sản xuất hormone insulin khiến chúng ta cảm thấy đối và ăn nhiều trái cây hơn, từ đó kéo theo lượng calo ngày càng tăng, khó có thể giảm cân và đường trong máu cũng tăng lên nhanh chóng. Thậm chí có một số người còn sử dụng nước ép thay cho các bữa ăn, dẫn đến rối loạn ăn uống, thừa đường, tăng axit, thiếu xơ và các nhóm chất khác gây ảnh hưởng dạ dày mà vẫn không thể giảm cân.

1. Củ dền đỏ

Khi nhắc đến danh sách những loại rau củ quả thích hợp cho người gầy thì chúng ta không thể nào bỏ qua củ dền đỏ. Chính vì vậy mà đây là một trong những loại rau củ được cho rằng là "khắc tinh" của những người đang muốn giảm cân. Nguyên nhân là vì, trong củ dền có chứa hàm lượng calo rất cao. Nếu như ăn quá thường xuyên, kèm theo chế độ ăn uống không hợp lý sẽ khiến cơ thể tăng cân rất nhanh và việc ăn rau củ không cũng không thể đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn. 

salad-cu-den-thumbnail

2. Ngô

Không ít người có thói quen ăn ngô để thay cho bữa ăn sáng và cho rằng đó là một bữa ăn có thể giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, trong thành phần của ngô có chứa rất nhiều tinh bột và cũng chính là một trong những thủ phạm gây tăng cân mà không phải ai cũng biết. Nguyên nhân là vì, tinh bột trong ngô sau khi nạp vào cơ thể sẽ gây ra tình trạng tích trữ chất béo và làm thay đổi cân nặng. Chính vì vậy, những người đang trong giai đoạn giảm cân thì không nên ăn ngô hay các món chế biến từ loại thực phẩm này.

3. Bí ngô

Bí ngô là một trong những loại thực phẩm rất giàu tinh bột. Tinh bột mà bí ngô tạo ra có thể chuyển hóa thành glucose, đây là thành phần chính trong cơ thể để lưu trữ chất béo, gây tăng cân. Việc sử dụng quá nhiều món ăn được chế biến từ một loại quả tưởng chừng dùng để ăn kiêng này sẽ khiến cân nặng của bạn bị tăng lên nhanh chóng. Khi bạn béo phì nó cũng kéo theo rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như: Tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ...

sup-bi-do-670078

4. Sầu riêng

Sầu riêng là một trong những loại quả có hương thơm rất đặc trưng, màu vàng ruộm có thể giúp cung cấp cho cơ thể rất nhiều vitamin B, vitamin C, sắt. Thế nhưng loại quả này cũng chứa rất nhiều calo và chất béo. Cụ thể, trong thành phần của sầu riêng có chứa tới 16% là chất béo. Trong 100 gram sầu riêng cung cấp tới 147 calo. Chính vì vậy, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì cần tuyệt đối tránh ăn sầu riêng cũng như các sản phẩm chế biến từ sầu riêng.

5. Xoài chín

Theo các chuyên gia, trong 200g xoài chín có chứa tới 145 calo và lượng đường khá cao, xoài càng chín thì lượng đường càng tăng. Nếu như ăn xoài chín quá nhiều thì hàm lượng protein adiponectin trong cơ thể sẽ tăng lên, dẫn tới việc hạn chế các acid béo chuyển hóa thành năng lượng từ đó gây tích tụ mỡ thừa.

tac-dung-vang-cua-qua-xoai-chin-khong-phai-ai-cung-biet-202201191641003482

6. Khoai tây

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây rất giàu carbohydrate và giàu tinh bột. Chất này sẽ tích trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo dư thừa. Bởi vậy, nếu ăn khoai tây thường xuyên cân nặng của bạn sẽ khó kiểm soát khiến cho bạn càng ngày càng béo lên trông thấy.

7. Dừa 

Dừa là loại quả chứa đầy chất béo và giàu calo. Trong 80g cơm dừa có chứa 238 calo, 23.3g chất béo bão hòa, 1.1 chất béo đơn không bão hòa… Vì thế nếu bạn đang ăn kiêng thì tốt nhất hạn chế tiêu thụ dừa vì nó làm tăng lượng calo mà bạn hấp thụ.

chua-dau-da-day-bang-qua-dua-1-365f

8. Chuối

Chuối có lượng calo cao hơn nhiều so với các trái cây khác vì chứa một lượng đường khá lớn. Hàm lượng dinh dưỡng của một quả chuối khi chín nhưng số lượng calo vẫn giữ nguyên vào khoảng 100 - 115 calo. Nếu ăn 2 - 3 quả chuối chín một ngày, công sức giảm cân của bạn sẽ nhanh chóng bị thất bại. Hơn nữa, chuối có thể cung cấp nhiều loại vitamin như A, B (B6 – B12), D và E, cũng như các khoáng chất như magie, canxi, kali, sắt, photpho, iot, kẽm... Vì thế, loại quả này thích hợp với người muốn tăng cân hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link